Thể thao

Bí quyết nào giúp “súng 2 nòng” của Pháp xuyên thủng tường thép Uruguay?

Hàng thủ của Uruguay được ví như bức tường thép tại World Cup này, thế nhưng nó có thể bị xuyên thủng bởi "súng 2 nòng" mà đội tuyển Pháp đang có trong tay.

Uruguay mới chỉ lọt lưới bàn đầu tiên tại World Cup 2018 và cũng là lần đầu tiên sau 7 trận. Vậy làm cách nào để các chân sút đội tuyển Pháp hóa giải được thách thức khó khăn này ở trận tứ kết hôm nay?

Câu trả lời dường như nằm ở hai cái tên Kylian Mbappe và Antoine Griezmann!

Mbappe và Griezmann đóng góp 5/7 bàn cho Pháp

Dễ hiểu khi Mbappe và Griezmann đang là niềm hy vọng lớn cho Les Bleus sau việc đóng góp 5/7 bàn thắng từ đầu giải, đặc biệt ấn tượng với màn trình diễn trước Argentina.

Nếu Pháp cần một chân sút có độ chính xác cao, biết cách tận dụng mọi cơ hội thì không ai khác ngoài Mbappe. Tiền đạo 20 tuổi này đã có 5 cú sút tại World Cup 2018 và cả 5 đều đi trúng khung thành, 3 trong số này chuyển hóa thành bàn thắng.

Thống kê cho thấy, tỷ lệ chuyển đổi của Mbappe thuộc hàng xuất sắc nhất giải đấu, chỉ xếp sau Harry Kane. Cụ thể, ngôi sao trị giá 180 triệu euro này đạt tỷ lệ 60%, còn tiền đạo đội tuyển Anh là 66,7% (9 cú sút/6 bàn thắng). Những người xếp sau chỉ đạt tối đa 50%, gồm Artem Dzyuba (Nga), Ahmed Musa (Nigeria).

Tốc độ là thứ vũ khí lợi hại của Mbappe

Chắc chắn, tốc độ kinh hoàng và những pha dứt điểm hiểm hóc của Mbappe sẽ đem đến nỗi khổ sở cho hàng thủ Uruguay, một thách thức mới được dự báo khó khăn hơn so với khi gặp Argentina.

Nhưng nếu Pháp cần đến cái duyên của một cầu thủ chuyên ghi bàn ở các vòng knock-out giải đấu lớn thì họ đã có Griezmann.

Griezmann có duyên ghi bàn ở vòng knock-out

Mặc dù chưa tỏa sáng như mong đợi từ đầu giải (ghi 2 bàn từ phạt đền), Griezmann lại đặc biệt hiệu quả ở giai đoạn đấu loại trực tiếp trước đó. Cho tới nay, anh đã ghi 5 bàn trong 5 trận ở vòng knock-out World Cup và Euro, chưa kể pha tác động khiến hậu vệ Nigeria đá phản lưới năm 2014.

Thông tin lực lượng 2 đội

Với những hiểu biết về cặp trung vệ vốn là đồng đội ở Atletico Madrid, Diego Godin - Jose Gimenez, Griezmann hứa hẹn sẽ tìm ra cách để xuyên thủng bức tường thép này.

Rõ ràng, so với Bồ Đào Nha gần như chỉ có mối nguy hiểm lớn nhất là Cristiano Ronaldo thì Uruguay sẽ gặp khó khăn hơn nhiều trước Pháp với "khẩu súng" hài nòng lợi hại Mbappe - Griezmann.

Số liệu chuyên môn 2 đội

Tác giả: Hoàng Hà

Nguồn tin: webthethao.vn

  Từ khóa: Uruguay ,World Cup 2018 ,Pháp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP