Đẹp

Bí kíp ăn uống thả ga ngày Tết mà không bị tăng cân

Tăng cân là vấn đề nhiều chị em lo lắng trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán dài ngày. Dưới đây là những bí kíp bạn có thể áp dụng ngay để ăn uống thả ga mà không hề bị béo.

Ăn uống thả ga mà không lo béo nhờ thực phẩm rau củ quả bổ sung chất xơ và vitamin cho cơ thể (Ảnh minh họa)

Tạo thói quen ăn cam hoặc bưởi mỗi ngày

Hãy tạo thành thói quen ăn ít nhất 1 trái cam hoặc 3 múi bưởi mỗi ngày trong Tết. Nằm trong thực đơn món ngon ngày Tết không tăng cân, cam, bưởi hoặc chanh sẽ giúp thúc đẩy chuyển hóa và đốt cháy calo một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh việc ăn bưởi, cam tươi giàu vitamin C, cũng có thể làm món salad cam kết hợp với sữa chua ít béo.

Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Trong những ngày Tết, lịch sinh hoạt của chúng ta thường thay đổi, bạn bận rộn hơn với những bữa tiệc, những cuộc vui… khiến cơ thể thiếu ngủ, gây mệt mỏi. Vì vậy, nếu không muốn tăng cân, bạn hãy ngủ đủ 8 giờ một ngày.

Uống nhiều nước

Nước đóng vai trò duy trì độ ẩm, giúp cơ quan tiêu hóa làm việc trơn tru hơn, từ đó hạn chế tích tụ mỡ thừa, độc tố trong cơ thể. Bạn nên uống nước khoảng 30 phút trước mỗi bữa ăn sẽ giúp cơ thể nhanh no hơn, từ đó hạn chế lượng thực phẩm tiêu thụ mỗi bữa. Hơn nữa, duy trì thói quen uống nước trong ngày còn giúp làm đẹp da.

Tránh thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

Bánh chưng, thịt mỡ và một số loại thịt khác chứa nhiều chất béo sẽ khiến bạn dễ dàng lên cân. Hãy lựa chọn thịt nạc ít chất hơn mỡ mà lại dễ ăn. Ngoài ra, bạn nên giảm ăn thịt, tăng ăn tôm, cua, cá… Một số loại rau quả có tác dụng giảm béo nên tích trữ trong ngày Tết như: Rau cần, rau cải xoăn, cải bắp, bí xanh, củ cải, dưa chuột.

Uống trà xanh hàng ngày

Bạn nên uống 1, 2 ly nước trước khi ăn sẽ không tạo cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, uống trà xanh hàng ngày có công dụng thanh lọc cơ thể, tăng cường quá trình trao đổi chất nhờ đó có thể đốt cháy chất béo và cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Tập luyện yoga để giữ cân ổn định

Yoga không chỉ giúp tăng sự dẻo dai cho cơ thể mà còn có tác dụng rất lớn trong việc tiêu hao năng lượng và đốt cháy calo. Một số động tác tập yoga tại nhà như Cobra Pose, Wind releasing pose, Bow Pose, Side stretch pose…hay Vinyasa (phương thức yoga tập trung vào nhịp thở) có thể giảm thiểu đáng kể lượng mỡ thừa ở vùng bụng, đùi, bắp

Tác giả: Chi Mai

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: tăng cân ,ăn uống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP