Bạn cần biết

Bệnh viện Mắt Nghệ An: Mang niềm vui cho bà con Giáo xứ Trại Gáo

Vừa qua, Bệnh viện Mắt Nghệ An tổ chức khám, tư vấn, cấp thuốc và phẫu thuật miễn phí cho gần 300 bà con giáo dân tại Giáo xứ Trại Gáo.

Ngay từ sáng sớm, dù trời nắng nhưng bà con đã tập trung rất đông tại giáo xứ Trại Gáo để được các bác sĩ Bệnh viện Mắt Nghệ An thăm khám, có những người vượt hàng trăm km có mặt từ sớm để lấy số thứ tự chờ lượt khám.

Tại buổi khám, Bệnh viện Mắt Nghệ An có TS.BS Trần Tất Thắng – Giám đốc Bệnh viện Mắt Nghệ An và 10 Bác sĩ, cán bộ cùng các thiết bị máy móc như máy sinh hiển vi, máy siêu âm, máy đo khúc xạ. Đoàn đã triển khai khám, tư vấn, cấp thuốc và tư vấn phẫu thuật đục thủy tình thể miễn phí cho bà con giáo dân, đặc biệt là người cao tuổi cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, không có thẻ bảo hiểm y tế...Khám và cấp kính miễn phí cho học sinh mắc tật khúc xạ tại Giáo xứ Trại Gáo.

Hoạt động khám đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo người dân, ghi nhận tổng số lượng khám cho hơn 300 người, sàng lọc và phát hiện ra bệnh nhân có bệnh lý như: Đục thủy tinh thế, mộng quặm, viêm giác mạc,… cần được điều trị.

Đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Mắt Nghệ An chụp ảnh lưu niệm cùng Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long

Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long xúc động chia sẻ: “Tôi thay mặt bà con giáo xứ Trại Gáo gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Mắt Nghệ An. Nguyện chúc các bác sĩ luôn khỏe mạnh, nhiều niềm vui và hăng say, tiếp tục chung tay góp sức với các tổ chức từ thiện để chia sẻ nhiều hơn nữa cho các bà con nghèo.”

Chương trình khám thiện nguyện là một trong những hoạt động thường quy của Bệnh viện Mắt Nghệ An. Thể hiện sự quan tâm của Ban lãnh đạo Bệnh viện Mắt Nghệ An, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng của đơn vị, mang lại niềm vui, sự sẻ chia với người dân trong toàn tỉnh trong đó quan tâm nhiều hơn bà con giáo dân ở các vùng miền xa, vùng khó khăn nhằm xây dựng khối đoàn kết Lương-Giáo, để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh và phát triển hơn nữa.

Một số hình ảnh tại buổi thiện nguyện:

Ngay từ sáng sớm bà con đã tập trung rất đông chờ lượt khám

TS.BS Trần Tất Thắng – Giám đốc Bệnh viện Mắt Nghệ An khám mắt cho Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long

Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long kiểm tra tật khúc xạ

Qua khám sàng lọc, các bác sĩ đã phát hiện nhiều bệnh lý về mắt, cần được điều trị kịp thời

Dù trời nắng nóng nhưng bà con rất vui mừng khi các bác sĩ Bệnh viện Mắt Nghệ An về tận Giáo xứ thăm khám

Các em nhỏ cũng ra tranh thủ tiết ra chơi ra kiểm tra thị lực của mắt

Bác sĩ siêu âm mắt cho bà con

Bà con được cấp phát thuốc miễn phí

Tác giả: Chi Nguyễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP