Bạn cần biết

Bệnh viện mắt Nghệ An mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Bệnh viện Mắt Nghệ An đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn và TTYT huyện Anh Sơn mổ đục thủy tinh thể cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đục thuỷ tinh thể ở người già là nguyên nhân hàng đầu gây mù loà. Trong những năm gần đây, tỷ lệ bệnh đục thủy tinh thể ở người cao tuổi có chiều hướng gia tăng, nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh đục thuỷ tinh thể có thể gây ra những biến chứng khó lường như: tăng nhãn áp, viêm màng bồ đào, đau mắt, teo thần kinh mắt, mất thị lực…gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.

Bệnh viện Mắt Nghệ An về khám sàng lọc tại Trạm y tế xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn.

Phẫu thuật đục thủy tinh thể thường mất khoảng gần 7 triệu đồng cho mỗi ca mổ, bao gồm chi phí đi lại, ăn ở và các chi phí khác, đây là một con số không nhỏ đối với những người nông dân, đặc biệt là bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Người cao tuổi được khám sàng lọc rất kỹ trước khi có chỉ định phẫu thuật

Nhằm tạo điều kiện cho bệnh nhân có bệnh lý đục thủy tinh thể thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn... được điều trị kịp thời, giúp đôi mắt sáng hơn, thuận tiện hơn trong sinh hoạt, ổn định cuộc sống, Bệnh viện Mắt đã phối hợp với TTYT huyện Kỳ Sơn và TTYT huyện Anh Sơn tổ chức phẫu thuật miễn phí ngay trên địa bàn.

Bác sĩ Bệnh viện Mắt về khám sàng lọc cho bệnh nhân tại xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn

Người cao tuổi huyện Kỳ Sơn sau phẫu thuật chụp ảnh lưu niệm cùng Bác sĩ Bệnh viện Mắt Nghệ An

Tại đây, Bệnh viện Mắt Nghệ An tổ chức khám sàng lọc nhằm phát hiện, phân loại, tư vấn các bệnh về mắt có thể điều trị được như đục thủy tinh thể, mộng thịt, quặm, các bệnh viêm nhiễm về mắt, tật khúc xạ…, và có chỉ định phẫu thuật đối với bệnh nhân bị đục thủy tinh thể tại Trung tâm y tế huyện.

Các cụ ở huyện Anh Sơn rất phấn khởi khi được Bệnh viện Mắt Nghệ An về tại địa phương mổ mắt miễn phí

Ông Lê Quang Vinh (SN 1946) xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, xúc động: “Có được chương trình mổ mắt miễn phí như thế này, bản thân tôi và mọi người nơi đây rất mừng. Người dân như chúng tôi khó mà có điều kiện để đi phẫu thuật ở tuyến trên vì sẽ tốn rất nhiều tiền. Tôi và những bệnh nhân ở đây cảm ơn các Bác sĩ Bệnh viện Mắt Nghệ An rất nhiều. Tết này chúng tôi nhìn rõ được các con cháu rồi”

Bác sĩ Bệnh viện Mắt Nghệ An kiểm tra mắt cho các cụ sau phẫu thuật

Chương trình mổ mắt từ thiện tại huyện Anh Sơn đã đem lại món quà quý giá vào dịp gần tết Nguyên đán cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Được biết, trong đợt thiện nguyện lần này gần 30 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được mổ đục thủy tinh thể miễn phí. Gần 600 bệnh nhân ở hai huyện Kỳ Sơn và Anh Sơn được khám, cấp thuốc miễn phí.

Chương trình thiện nguyện lần này thực sự mang tính nhân văn cao cả và càng có ý nghĩa đặc biệt hơn khi đây là dịp cận kề năm mới 2023, đó là một món quà quý giá cho người cao tuổi, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn tìm lại ánh sáng, phục vụ tốt hơn cho cuộc sống. Chương trình mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo chưa dừng lại ở Kỳ Sơn, Anh Sơn mà nó còn đặt chân tới các huyện khác trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong thời gian tới.

Với vai trò là bệnh viện tuyến đầu của tỉnh về ngành Mắt, Bệnh viện Mắt Nghệ An trong nhiều năm qua đã tổ chức nhiều đợt khám sàng lọc, nhiều chương trình thiện nguyện, đã đem lại ánh sáng, giúp nhiều người bệnh phục hồi thị lực. Chính vì thế, Bệnh viện Mắt Nghệ An luôn là địa chỉ tin cậy, uy tín trong lòng người dân trên địa bàn tỉnh cũng như các tỉnh lân cận.

Tác giả: Chi Nguyễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP