Xã hội

Bé gái 6 tuổi nuốt sợi dây chuyền "khủng" vào bụng

Ngày 10/7, lãnh đạo Bệnh viện quốc tế sản nhi Hải Phòng cho biết, bệnh viện vừa kịp thời cứu một bé gái 6 tuổi nuốt cả sợi dây chuyền dài bằng bạc vào trong ổ bụng.

Trước đó, các bác sĩ bệnh viện tiếp nhận ca cấp cứu là trường hợp bé N.M.K (SN năm 2017, ở xã Hồng Phong, huyện An Dương, TP Hải Phòng), trong tình trạng đã nuốt cả sợi dây chuyền bằng bạc vào trong dạ dày.

Qua khám và chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ thấy sợi dây chuyền có kích thước khá dài, đúc dạng xích nằm trong ổ bụng bệnh nhân.

Sợi dây chuyền bạc được gắp thành công từ ổ bụng bé gái 6 tuổi.


Do vật thể là kim loại, có góc cạnh dễ gây biến chứng, các bác sỹ đã tiến hành gây mê để nội soi và gắp thành công sợi dây chuyền ra khỏi ổ bụng bé N.M.K.

Theo các bác sĩ Bệnh viện sản nhi quốc tế Hải Phòng, vì bệnh nhân mới 6 tuổi, chu vi thực quản còn nhỏ, vì vậy quá trình gắp kéo sợi dây chuyền dài ra khỏi ổ bụng tương đối phức tạp.

Hơn nữa, rất may là gia đình phát hiện kịp thời, đã đưa cháu đến bệnh viện sớm, nếu để chậm hơn rất có thể dị vật sẽ di chuyển xuống hành tá tràng và ruột non, gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Tác giả: Văn Minh

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP