Kinh tế

Bầu Đức và những phát ngôn “để đời”

Không chỉ là một đại gia quyền lực trong giới kinh doanh, Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức còn nổi tiếng với những phát ngôn “bất hủ”.

Mới đây, Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) phát đi thông cáo bác bỏ các tin đồn thất thiệt về hiện trạng hoạt động của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Chủ tịch Hội đồng quản trị HAGL và tình hình sản xuất kinh doanh của công ty.

HAGL khẳng định, bầu Đức vẫn trực tiếp chỉ đạo hoạt động sản xuất và chủ trì các cuộc họp của HĐQT. Ảnh: HAGL

HAGL khẳng định, những ngày qua, bầu Đức vẫn trực tiếp chỉ đạo hoạt động sản xuất tại các nông trường, nông trại của tập đoàn, di chuyển hàng ngày giữa các nông trường, nông trại để giám sát và điều hành. Ông Đoàn Nguyên Đức vẫn trực tiếp chủ trì các cuộc họp của Hội đồng quản trị công ty. Hiện trạng hoạt dộng của Tập đoàn HAGL vẫn diễn ra bình thường.

Ngoài lĩnh vực kinh doanh, bầu Đức còn được biết đến với những phát ngôn "để đời".

"Bán nhà cũng phải trồng cao su" hay "Từ năm 2014 trở đi, mỗi năm lợi nhuận thu được của tôi sẽ là 450 triệu USD”

Bầu Đức từng kỳ vọng vào trồng cao su. Ảnh: Internet

Vào thời điểm bắt đầu trồng cao su, bầu Đức từng nói “bán nhà cũng phải trồng cao su”. Sau đó, dù không phải bán nhà nhưng giá cao su lao dốc khiến HAGL phải chịu khoản lỗ từ mảng này.

Cụ thể, khi Bầu Đức bắt đầu rót vốn vào cao su giá bán trên thị trường thế giới khoảng 5.000 USD/tấn. Thế nhưng, sau đó giá cao su liên tục lao dốc xuống chỉ còn 1.650 USD/tấn vào năm 2016. Giá cao su giảm mạnh làm cho doanh thu và lợi nhuận của mảng không đáng kể so với những kỳ vọng ban đầu của bầu Đức.

"Tôi đứng thứ hai thì không ai đứng thứ nhất”

Nói về xuất khẩu chuối ở Việt Nam, đại gia Đoàn Nguyên Đức tự tin rằng “tôi đứng thứ hai thì không ai đứng thứ nhất”.

Luỹ 9 tháng đầu năm, HAGL xuất khẩu được 127.866 tấn chuối. Ảnh: HAGL

Hiện nay, mỗi tuần HAGL có khoảng 300 container chuối xuất sang thị trường Trung Quốc. Ngoài thị trường láng giềng Trung Quốc, HAGL còn xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản. Lũy kế 9 tháng đầu năm, HAGL xuất khẩu được 127.866 tấn chuối.

"Không phải có bằng đại học mới làm được việc lớn"

Trước khi trở nên nổi tiếng và giàu có, bầu Đức từng trải qua tuổi thơ vô cùng khốn khó và từng 2 lần thi trượt đại học. Bởi thế, bầu Đức đúc kết rằng: "Đại học không phải là tất cả, không phải có bằng đại học mới làm được việc lớn".

Bầu Đức chia sẻ: "Tôi không có bằng đại học là đúng nhưng người ta tưởng tôi không học là hiểu lầm. Ở trường đại học, các bạn chỉ học có 5 năm còn tụi tôi học trường đời tới 35 năm rồi".

"Tôi làm việc quần quật không phải vì tiền"

Bầu Đức khẳng định mình làm việc không phải vì tiền. Ảnh: Internet

Chủ tịch HAGL từng khẳng định: "Tôi làm việc quần quật không phải vì tiền". Ông nói: "Tiền tôi không thiếu, xài thoải mái ba đời cũng không hết. Tôi cũng không có nhu cầu hưởng thụ. Tôi làm việc chỉ vì đam mê và nói thật, vì điều gì nữa tôi cũng không thể định nghĩa. Cuộc sống mà, phải có người này người khác. Người đam mê cái này, kẻ đam mê cái kia. Tôi đam mê công việc".

"Nếu kiểm tra ở bất kỳ đâu phát hiện cà phê Ông Bầu là dỏm thì cứ kêu ông Đức ra mà chửi"

Cà phê Ông Bầu ra đời là sự kết hợp giữa 3 doanh nhân lớn, yêu thích và gắn liền với bóng đá Việt Nam là Bầu Đức (HAGL), Bầu Thắng (Đồng Tâm) và Bầu Hải (NutiFood) với mong muốn người Việt được uống cà phê sạch, cà phê thật.

Bầu Đức khẳng định làm cà phê sạch. Ảnh: Capheongbau

Về chất lượng của cà phê Ông Bầu, Chủ tịch HAGL khẳng định: "Chúng tôi cam kết cà phê đảm bảo chất lượng. Nếu ai đem cà phê Ông Bầu đi test ở bất cứ phòng xét nghiệm nào, nếu phát hiện cà phê dỏm, cứ kêu bầu Đức ra chửi".

"Gọi tôi là Đức nổ nếu lứa Công Phượng không đoạt HCV SEA Games"

Năm 2014, bầu Đức từng có phát ngôn gây bão dư luận khi trình làng khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG: "Mục tiêu của tôi là mang tấm HCV SEA Games 2017. Nếu những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… không thực hiện được điều đó, hãy gọi tôi là Đức nổ".

Kết quả, U23 Việt Nam nòng cốt là lứa HAGL của HLV Nguyễn Hữu Thắng bị loại ngay trên đất Malaysia. Sau thất bại này, HLV Hữu Thắng xin từ chức, còn bầu Đức tuyên bố chia tay Liên đoàn bóng đá Việt Nam.



Tác giả: Hoàng Minh (tổng hợp)

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP