Kinh tế

Bầu Đức bị tung tin đồn thất thiệt, con gái ra tay mua thêm cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai

Gần đây nhiều tin đồn thất thiệt liên quan bầu Đức và hoạt động kinh doanh của Hoàng Anh Gia Lai lan truyền trên mạng xã hội. Nhằm tăng tỉ lệ sở hữu, củng cố niềm tin cho nhà đầu tư, con gái của bầu Đức vừa đăng ký mua thêm cổ phiếu.

Không chỉ bầu Đức mà gần đây nhiều lãnh đạo doanh nghiệp niêm yết khác cũng bị tung tin đồn thất thiệt. Trong ảnh là hoạt động sản xuất chuối của Hoàng Anh Gia Lai - Ảnh: TRẦN MẠNH

Bà Đoàn Hoàng Anh - con gái ông Đoàn Nguyên Đức (chủ tịch Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai, mã chứng khoán HAG) - vừa gửi thông báo lên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM về việc đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu HAG từ ngày 17-10 đến giữa tháng 11, khớp lệnh trực tiếp trên sàn, nhằm tăng tỉ lệ sở hữu.

Với thị giá quanh mức 9.800 đồng, tạm tính bà Hoàng Anh có thể phải chi ra khoảng 9,8 tỉ đồng để hoàn tất thương vụ trên. Sau khi giao dịch thực hiện thành công, con gái bầu Đức sẽ nâng tổng số lượng cổ phiếu HAG sở hữu lên 10 triệu cổ phiếu, tương ứng 1,08% vốn tại công ty này.

Gần đây cổ phiếu HAG liên tục bị nhà đầu tư bán ra, kể cả trong phiên hôm qua thị trường chung hồi phục thì cổ phiếu này cũng bị nằm sàn. Từ đầu tháng đến nay giá của mã HAG đã bị giảm xấp xỉ 21%.

Việc con gái Bầu Đức mua thêm cổ phiếu cũng nằm trong bối cảnh cha bà và Hoàng Anh Gia Lai bị tung nhiều tin đồn trên mạng xã hội.

Hoàng Anh Gia Lai đã ra thông cáo bác bỏ những tin đồn thất thiệt về hiện trạng hoạt động của ông Đoàn Nguyên Đức và tình hình sản xuất kinh doanh cũng như các thông tin về trái phiếu do doanh nghiệp này phát hành.

Hoàng Anh Gia Lai khẳng định những ngày qua ông Đoàn Nguyên Đức vẫn trực tiếp chỉ đạo hoạt động sản xuất tại các nông trường/ nông trại của tập đoàn, di chuyển hàng ngày giữa các nông trường/ nông trại để giám sát và điều hành, đồng thời trực tiếp chủ trì các cuộc họp để phổ biến triển khai các chủ trương, chiến lược, nhằm đạt được kế hoạch kinh doanh năm 2022 đã được đại hội đồng cổ đông thông qua.

"Hiện trạng hoạt động của toàn tập đoàn vẫn đang diễn ra bình thường, các hoạt động xuất khẩu chuối và kinh doanh heo ăn chuối vẫn đang diễn ra tại các nông trường/ nông trại, cảng biển", Hoàng Anh Gia Lai khẳng định.

Doanh nghiệp này cho biết hiện nay chỉ còn hai khoản trái phiếu phát hành ngày 30-12-2016 (dư nợ gốc hiện nay hơn 5.270 tỉ đồng, ngày đáo hạn 30-12-2026), và trái phiếu phát hành ngày 18-6-2012 (dư nợ gốc hiện nay 300 tỉ đồng, ngày đáo hạn 30-9-2023).

"Cả hai khoản trái phiếu nêu trên đều có đầy đủ tài sản bảo đảm cho dư nợ hiện tại. Hoàng Anh Gia Lai khẳng định các tin đồn hiện nay trên các mạng xã hội và các hội nhóm chứng khoán là sai sự thật, làm ảnh hưởng đến danh dự và uy tín cá nhân của chủ tịch hội đồng quản trị, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn tập đoàn", doanh nghiệp khẳng định.

Hoàng Anh Gia Lai cũng cho biết mọi thông tin đăng tải không chính xác, sử dụng các dữ liệu và hình ảnh cắt ghép mang hàm ý hù dọa nhà đầu tư/ cổ đông, sẽ được doanh nghiệp chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2022, Hoàng Anh Gia Lai ghi nhận doanh thu hơn 3.180 tỉ đồng, mang về lợi nhuận sau thuế 894 tỉ đồng, hoàn thành 79% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Dù lợi nhuận tháng 9 vừa qua có phần sụt giảm do xuất khẩu chuối chưa cao như kỳ vọng, kèm theo giá heo thấp hơn tháng liền trước, song doanh nghiệp kỳ vọng tình hình sẽ được cải thiện trong quý cuối năm.

Năm 2022, Hoàng Anh Gia Lai lên kế hoạch đạt 4.800 tỉ đồng doanh thu, đồng thời kỳ vọng lãi ròng sau thuế 1.120 tỉ đồng - tăng gần 9 lần so với mức thực hiện năm ngoái.

Tác giả: BÔNG MAI

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP