Thể thao

Bầu Đức chơi lớn, lần đầu tiên xoá bỏ điều khoản từng "trói chân" lứa Công Phượng, Xuân Trường

Sẽ không còn cảnh cầu thủ trưởng thành lò HAGL phải ở lại thi đấu cho CLB đến năm 28 tuổi như lứa Công Phượng, Xuân Trường... từng gặp phải.

Cụ thể, trong thông báo được phát đi vào sáng nay (23/8), HAGL cho biết sẽ điều chỉnh thời hạn hợp đồng với các học viên của lò đào tạo CLB.

"Nhằm thu hút các lứa cầu thủ trẻ tài năng gia nhập Học viện, đồng thời tạo điều kiện cho các cầu thủ tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp, kể từ ngày 22/8/2024, Học viện sẽ ký hợp đồng đào tạo đối với các học viên mới với điều khoản phục vụ cho Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai sau khi hoàn thành chương trình đào tạo cho đến hết năm 24 tuổi (thay vì hết năm 28 tuổi như trong hợp đồng đào tạo trước đây)", thông báo của HAGL ghi rõ.

Đây là điều khoản chưa từng có kể từ khi bầu Đức quyết định xây dựng học viện bóng đá HAGL. Trước đây, từ các cầu thủ khóa 1 như Công Phượng, Xuân Trường... tất cả đều có điều khoản cam kết gắn bó với HAGL đến năm 28 tuổi.

Bầu Đức quyết định thay đổi để lò HAGL có thêm cơ hội tuyển sinh. (Ảnh: Như Đạt)

Việc hợp đồng đào tạo trẻ kéo dài đến tận năm 28 tuổi ảnh hưởng không nhỏ đến các cầu thủ, đặc biệt là về thu nhập. Thông thường, các cầu thủ ở CLB khác đến năm 25 tuổi đã có thể ký hợp đồng chuyên nghiệp đồng tiên và nhận những khoản lót tay hậu hĩnh, thì cầu thủ HAGL phải chờ đến sau 28 tuổi mới được làm điều này.

Việc thay đổi điều khoản như vậy có thể giúp lò HAGL có thêm cơ hội thu hút các "viên ngọc thô", qua đó cải thiện chất lượng đào tạo trẻ. Đây được xem là điều cần thiết, bởi với sự phát triển của nhiều lò đào tạo khác trên khắp cả nước, các gia đình hoàn toàn có thể cân nhắc gửi con em mình tới những học viên phù hợp.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP