Pháp luật

Bắt kẻ cướp vàng tuổi vị thành niên

Sau khi vào một tiệm vàng, N.A.T. yêu cầu chủ tiệm vàng lấy ra một nhẫn vàng cùng một sợi dây chuyền để xem. Lợi dụng sơ hở của chủ tiệm, T. liền cầm số vàng bỏ chạy thì bị người dân cùng lực lượng Công an vây bắt.

Tối 24/6, một lãnh đạo Công an huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, lực lượng Công an xã Ea Ral và quần chúng nhân dân vừa bắt giữ đối tượng N.A.T. (SN 2007, trú tại thôn 10, xã Ea Riêng, huyện M’đrắk) vì có hành vi cướp tiệm vàng.

Theo điều tra ban đầu, vào trưa 24/6, N.A.T. nảy sinh ý định cướp tiệm vàng nên đã mượn xe máy của một người bạn ở thôn 8, xã Ea Ral, huyện Ea H’leo rồi đi dạo quanh các tiệm vàng ở xã Ea Ral để tìm cách cướp vàng.

Đối tượng N.A.T. bị bắt giữ sau khi cướp tiệm vàng.

Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, N.A.T. đi vào tiệm vàng M.N.C. (tại thôn 3, xã Ea Ral) vờ hỏi mua vàng. N.A.T. yêu cầu chủ tiệm vàng đưa ra cho xem một nhẫn vàng và một sợi dây chuyền vàng. Sau khi đeo nhẫn vàng vào tay, N.A.T. cầm sợi dây chuyền nói chủ tiệm tính tiền. Tuy nhiên, lợi dụng sơ hở của chủ tiệm, N.A.T. đã cầm số vàng chạy ra ngoài bỏ trốn. Chủ tiệm đã hô hoán người dân truy đuổi.

Nhận được tin báo, Công an xã Ea Ral đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để cùng người dân truy bắt đối tượng. Khoảng 30 phút sau, N.A.T. đã bị lực lượng Công an xã cùng người dân bắt giữ khi đang lẩn trốn tại rừng cây thuộc địa bàn thôn 3, xã Ea Ral, huyện Ea H’leo.

Hiện N.A.T. đã được bàn giao cho Công an huyện Ea H’leo để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Văn Thành

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP