Pháp luật

Bắt cặp đôi nghiện ma túy đi cướp giật làm một phụ nữ tử vong

Đều nghiện ma túy nặng và thiếu tiền mua ma túy sử dụng nên cả hai đã rủ nhau cướp giật tài sản của người đi đường, hậu quả khiến 1 phụ nữ tử vong.

Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) hiện đã tạm giữ hình sự Đoàn Văn Lợi (SN 1989) và Nguyễn Hồng Dung (SN 1987), cùng trú tại ngõ 38 Nguyễn Chính, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội để làm rõ hành vi cướp giật tài sản dẫn đến hậu quả chết người.

Theo điều tra, do nghiện ma túy nặng nên Lợi và Dung về sinh sống cùng nhau. Đến khi cần tiền mua ma túy sử dụng hai đối tượng đi cướp giật tài sản của người đi đường.

Rạng sáng 4/10, Lợi và Dung đi xe máy tìm kiếm những người phụ nữ đi bán hàng sớm, chở hàng hóa để cướp giật tài sản. Khi phát hiện bà T. (SN 1962, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) đi xe máy chở theo thùng xốp phía sau, trên bụng đeo một túi xách, các đối tượng đã vượt lên áp sát, cướp giật chiếc túi rồi bỏ chạy.

Hai đối tượng Lợi, Dung.

Do không làm chủ được tay lái nên bà T. ngã ra đường và được người dân đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu. Đến 18h22 ngày 5/10, nạn nhân tử vong.

Quá trình xác minh, Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với Phòng CSHS bắt giữ hai đối tượng Lợi và Dung. Được biết, Lợi đã có 4 tiền án và 1 tiền sự, đối tượng Dung có 1 tiền án.

Theo cơ quan chức năng, tội phạm cướp, cướp giật tài sản được xác định là một trong những tội phạm nguy hiểm, nghiêm trọng, gây tâm lý hoang mang lo sợ trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội. Manh động, bất chấp thủ đoạn, các đối tượng sẵn sàng ra tay, thậm chí tước đoạt mạng sống của nạn nhân để đạt được mục đích.

Để phòng ngừa tội phạm cướp, cướp giật tài sản và đảm bảo an toàn cho mỗi người dân, cơ quan công an khuyến cáo người dân thường xuyên cập nhật, theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, các tuyến đường, địa bàn hay xảy ra các vụ cướp tài sản, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản để phòng ngừa, nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức tự bảo vệ tài sản và tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân.

Hạn chế ra ngoài lúc đêm khuya, đi qua những đoạn đường vắng; không mang túi xách hoặc đeo nhiều trang sức có giá trị cao khi ra đường.

Không nghe điện thoại khi điều khiển xe máy; nếu cần nghe điện thoại, phải dừng hẳn và đỗ xe ở nơi an toàn.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP