Thể thao

Báo Indonesia lo lắng về sự trở lại của Đoàn Văn Hậu

Việc Đoàn Văn Hậu bình phục chấn thương và sáng cửa trở lại tuyển quốc gia khiến truyền thông Indonesia hoang mang.

Đoàn Văn Hậu bình phục chấn thương và sáng cửa trở lại tuyển quốc gia.

Đoàn Văn Hậu không may dính chấn thương nặng từ tháng 10 vừa qua và phải nghỉ thi đấu dài hạn qua đó lỡ hẹn kì Asian Cup vừa qua cùng tuyển Việt Nam.

Mới đây, Văn Hậu đã trở lại và tập luyện cùng các đồng đội ở Công an Hà Nội dưới thời của tân huấn luyện viên Kiatisak và được kỳ vọng sẽ kịp cùng tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2026 trong tháng 3 tới, nơi đội bóng áo đỏ có hai trận đấu với Indonesia.

Việc Văn Hậu trở lại ngay lập tức thu hút sự chú ý của giới truyền thông Indonesia, trang tin Tribun News đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Gã côn đồ Văn Hậu có thể giúp đánh bại đội tuyển Indonesia ở vòng loại World Cup” .

Trong bài viết có những nội dung đáng chú ý nói về Văn Hậu như sau:

“Cầu thủ đội tuyển Việt Nam - Đoàn Văn Hậu đã sẵn sàng trở lại thi đấu sau một thời gian dài dính chấn thương.

Được biết, cầu thủ thường phạm lỗi với đối thủ một cách thô bạo này đã bỏ lỡ nhiều dịp quan trọng cùng đội tuyển Việt Nam. Chấn thương của Đoàn Văn Hậu từ tháng 10/2023 đã khiến anh vắng mặt trong một số trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup.

Vì vậy, trong tương lai, Đoàn Văn Hậu hy vọng sẽ bình phục hoàn toàn để trở lại cống hiến cho đội tuyển quốc. Nhiều người tin rằng gã côn đồ đến từ Việt Nam này có khả năng sẽ góp mặt trong trận gặp đội tuyển Indonesia ở vòng loại World Cup tới đây.

Nếu Đoàn Văn Hậu bình phục kịp thời thì đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn”, tờ Tribun News của Indonesia viết.

Tối 21/11, đội tuyển Việt Nam để thua Iraq 0-1 trên sân Mỹ Đình ở phút 90+7. Tuy nhiên ở trận đấu còn lại của bảng F, Indonesia lại hòa 1-1 trên sân Philippines.

Kết quả này giúp tuyển Iraq tiếp tục dẫn đầu bảng F sau 2 trận toàn thắng. Đội tuyển Việt Nam vẫn xếp thứ 2 với 3 điểm, hiệu số 2/1. Hai vị trí còn lại thuộc về Philippines (hiệu số 1/3) và Indonesia (2/6) khi có cùng 1 điểm.

Việc đối thủ chính Indonesia bị Philippines cầm hòa gián tiếp giúp đội tuyển Việt Nam có lợi thế trong cuộc đua giành vé thứ 2 ở bảng F (sau Iraq) vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Đoàn quân áo đỏ chỉ cần đánh bại Indonesia trong trận lượt đi trên sân khách (ngày 21/3/2024) và trận lượt về trên sân Mỹ Đình (ngày 26/3/2024) là nắm chắc cơ hội đi tiếp.

Phát biểu sau trận thua Iraq, HLV Philippe Troussier cũng khẳng định Indonesia là đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam trong việc giành vé đi tiếp.

Ông nói: "Tôi nghĩ đối thủ của chúng ta là Indonesia. Tôi hiểu mục tiêu mong muốn ở trận này là hòa Iraq nếu như Indonesia thắng Philippines. Tuy nhiên thực tế, Indonesia vẫn hòa và chúng ta vẫn hơn họ 2 điểm. Tôi nghĩ chúng ta cần nhìn nhận kết quả trận đấu theo hướng toàn cảnh hơn".

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP