Bạn cần biết

Ban hành Bộ đơn giá duy trì, vận hành hệ thống thông tin tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ vừa ký Quyết định số 38/2023/QĐ-UBND ngày 19/12 về việc ban hành Bộ đơn giá thu nhận, lưu giữ, bảo quản, cung cấp thông tin, dữ liệu; xây dựng cơ sở dữ liệu; duy trì, vận hành hệ thống thông tin tài nguyên và môi trường áp dụng trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 29/12/2023.

Quyết định này áp dụng đối với các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành, thị, các doanh nghiệp nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và cá cá nhân, đơn vị, tổ chức có liên quan đến công tác thu nhận, lưu trữ, bảo quản, cung cấp thông tin, dữ liệu; xây dựng cơ sở dữ liệu; duy trì, vận hành hệ thống thông tin tài nguyên và môi trường.

Đơn giá sản phẩm là tổng hợp đầy đủ chi phí cần thiết để hoàn thành các công việc theo Thông tư số 136/2017/TT-BTC ngày 22/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định lập, quản lý, sử dụng kinh phí chi hoạt động kinh tế đối với các nhiệm vụ chi về tài nguyên môi trường.

Đơn giá sản phẩm bằng chi phí trực tiếp cộng chi phí chung. Trong đó, chi phí trực tiếp bao gồm các khoản mục cấu thành nên giá trị sản phẩm gồm chi phí nhân công, chi phí công cụ - dụng cụ, chi phí vật liệu, chi phí sử dụng thiết bị. Chi phí chung là chi phí có tính chất chung của đơn vị trực tiếp thực hiện như: Chi phí tiền lương và các khoản đóng góp theo lương cho bộ máy quản lý; chi phí điện, nước, điện thoại, xăng xe, công tác phí, văn phòng phẩm, công cụ, dụng cụ cho bộ máy quản lý; chi phí sửa chữa thiết bị, công cụ, dụng cụ đối với đơn vị sự nghiệp; chi phí nghiệm thu, bàn giao sản phẩm của đơn vị trực tiếp thực hiện; chi hội nghị sơ kết, tổng kết của đơn vị. Chi phí quản lý chung được xác định theo tỷ lệ 15% tính trên chi phí trực tiếp dành cho nội nghiệp.

Bộ đơn giá thu nhận, lưu trữ, bảo quản, cung cấp thông tin, dữ liệu; xây dựng cơ sở dữ liệu; duy trì, vận hành hệ thống thông tin tài nguyên và môi trường áp dụng trên địa bàn tỉnh Nghệ An được thành lập trên cơ sở các Thông tư ban hành quy trình và định mức kinh tế - kỹ thuật. Bộ đơn giá chỉ được lập và phê duyệt lại khi quy trình và định mức kinh tế - kỹ thuật được thay đổi hoặc bị thay thế; các thay đổi khác về chế độ, chính sách của nhà nước trong từng thời kỳ, từng giai đoạn thì không phải lập và phê duyệt lại mà được điều chỉnh theo tỷ lệ tương ứng khi vận dụng bộ đơn giá.

Khi lập dự toán đối với nhiệm vụ, dự án do đơn vị sự nghiệp công lập, cơ quan quản lý nhà nước đã được ngân sách nhà nước cấp tiền lương, phụ cấp lương, các khoản đóng góp theo chế độ, chi thường xuyên thì dự toán của nhiệm vụ, dự án không tính chi phí lao động kỹ thuật cho số biên chế, cán bộ, viên chức của cán bộ, đơn vị trong thời gian tham gia nhiệm vụ, dự án và chi phí quản lý chung phải trừ kinh phí thường xuyên của số biên chế, cán bộ, viên chức trong thời gian tham gia nhiệm vụ, dự án và không tính chi phí khấu hao tài sản cố định.

Đơn giá trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, khi lập dự toán và thanh toán, quyết toán sẽ tính thuế giá trị gia tăng theo luật thuế hiện hành và các khoản mục chi phí kiểm tra, nghiệm thu.

Đơn giá trên được lập với mức lương cơ sở là 1,8 triệu đồng/tháng; các khoản đóng góp cho người lao động và định mức 26 ngày công/tháng. Đơn giá thay đổi khi mức lương cơ sở thay đổi và các chi phí cấu thành đơn giá thay đổi.

Bộ đơn giá này không bao gồm bộ đơn giá xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai được UBND tỉnh Nghệ An ban hành tại Quyết định số 17/2019/QĐ-UBND ngày 17/5/2019.

Trường hợp có sự biến động về giá, định mức kinh tế kỹ thuật và tiền lương, giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định cho phù hợp.

Tác giả: Kim Oanh (tổng hợp)

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP