Thế giới

Bản án 30 năm tù cho cặp vợ chồng bỏ đói con đến chết ở Hàn Quốc

Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã xác nhận mức án 30 năm tù đối với một cặp vợ chồng lạm dụng và bỏ đói bé gái 2 tuổi cho đến chết, giữ nguyên phán quyết của tòa án cấp dưới về vụ án.

Người phụ nữ 22 tuổi và chồng cô, 29 tuổi, bị cáo buộc bỏ bê đứa trẻ và em trai 17 tháng tuổi, con riêng của người vợ, từ tháng 10/2021 đến tháng 3/2022. Trong thời gian đó, cặp vợ chồng đã không cung cấp đủ dinh dưỡng cho những đứa trẻ, The Korea Herald đưa tin hôm 19/5.

Bé gái qua đời vào tháng 3/2022, do suy dinh dưỡng nặng và xuất huyết não.

Trong thời gian này, người đàn ông, cha dượng của bé gái, phát hiện ra đứa trẻ nằm bất tỉnh trên mặt đất sau khi ăn phân và thức ăn của chó. Tuy nhiên, cha dượng đã không giúp đỡ bé gái.

Người này cũng bị phát hiện đã lạm dụng thể xác nạn nhân khi cô bé phải bới rác tìm kiếm thức ăn.

Khám nghiệm tử thi đứa trẻ, chỉ nặng bằng một nửa trọng lượng trung bình của trẻ cùng tuổi, chỉ tìm thấy một miếng cà rốt bên trong hệ tiêu hóa.

Năm 2021, một cặp vợ chồng ở độ tuổi 20 bị kết án 30 năm tù vì ngược đãi và bỏ đói con gái 8 tuổi. Ảnh: Yonhap.

Các nhà điều tra phát hiện ra rằng cặp vợ chồng đã không hề cho bé gái ăn trong khoảng hai tuần trước khi cô bé qua đời, mặc dù vẫn nhận khoản trợ cấp 350.000 won (263 USD) của chính phủ và khoản tiền cấp dưỡng 400.000 won (300 USD) từ cha ruột của đứa trẻ mỗi tháng.

Bé trai 17 tháng tuổi cũng bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng và bị cặp đôi bạo hành thể xác.

Cặp vợ chồng đã bị buộc tội vi phạm Điều 4 của Đạo luật về các trường hợp đặc biệt liên quan đến việc trừng phạt tội lạm dụng trẻ em, quy định rằng tội giết người do lạm dụng trẻ em có thể bị trừng phạt ít nhất 7 năm tù và nhiều nhất là tử hình.

Người mẹ cho rằng cái chết của đứa trẻ là do chồng cô đánh đập chứ không phải vì bỏ đói, trong khi người chồng nói rằng anh không phải là cha ruột nên không thể bị trừng phạt với tư cách là người giám hộ hợp pháp.

Nhiều vụ bạo hành, bỏ đói con cái đến chết từng gây phẫn nộ tại Hàn Quốc. Năm 2019, một người mẹ tuổi teen và người cha ở độ tuổi 20 đã bị kết án tù vì bỏ bê đứa con mới sinh trong 5 ngày, dẫn đến cái chết của đứa trẻ.

Năm 2021, một cặp vợ chồng ở độ tuổi 20 bị kết án 30 năm tù vì ngược đãi và bỏ đói đứa con gái 8 tuổi của họ cho đến chết.

Tác giả: Lê Vy

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP