Thể thao

Ngôi sao tuyển Hàn Quốc bị bắt ở Trung Quốc

Tiền vệ Son Jun-ho của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc bị bắt tại Trung Quốc khiến dư luận xôn xao.

Tiền vệ Son Jun-ho bị bắt ở Trung Quốc vì nghi án dàn xếp tỷ số.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin tiền vệ Son Jun-ho của tuyển Hàn Quốc đang bị cảnh sát tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc bắt giam để phục vụ công tác điều tra.

Một quan chức giấu tên của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Bắc Kinh cho biết: “Chúng tôi nắm được việc Son Jun-ho đang bị cơ quan công sát tỉnh Liêu Ninh bắt giam và thẩm vấn. Một lãnh sự chịu trách nhiệm ở khu vực này đang có những hỗ trợ về vấn đề lãnh sự cần thiết”.

Theo truyền thông Trung Quốc, Son Jun-ho và một số đồng đội ở CLB Shandong Taishan đang bị thẩm vấn vì liên quan những cáo buộc dàn xếp tỷ số, trong đó HLV trưởng Hao Wei là nghi phạm chính.

Son Jun-ho khoác áo tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc từ năm 2018 và có 3 lần ra sân ở World Cup 2022 tại Qatar vừa qua (đều từ băng ghế dự bị).

Trước khi khoác áo Shandong Taishan của Trung Quốc, tiền vệ này chơi trong nước cho nhiều đội bóng và từng 3 lần giành ngôi vô địch K-League, một lần vô địch Chinese Super League, Huy chương Vàng ASIAD 2014, vô địch cúp bóng đá Đông Á 2019 và từng được bầu chọn là cầu thủ hay nhất K-League.

Trung Quốc đang tích cực làm trong sạch môi trường bóng đá. Cuối năm ngoái, cơ quan chức năng Trung Quốc bắt giữ cựu HLV đội tuyển quốc gia Li Tie đã dẫn đến một làn sóng chống tham nhũng mới ở làng bóng nước này.

Sau thời gian dài điều tra chuyên sâu các ban ngành liên quan, hơn 30 người liên quan đến vụ việc đã bị bắt. Đáng nói là có nhiều quan chức cốt cán bị bắt, trong đó gồm chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc Chen Xuyuan.

Không chỉ có các trận thi đấu quốc tế, rất nhiều trận bóng ở các giải vô địch quốc gia Trung Quốc cũng xảy ra tình trạng móc ngoặc, bán độ, dàn xếp tỉ số.

Thời gian qua, nhiều trọng tài nổi tiếng của Trung Quốc như Ma Ning, Fu Ming hay Zhang Lei cũng đều đang bị điều tra vì có liên quan tới hành vi dàn xếp tỷ số các trận đấu bóng đá.

Tác giả: Đại Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP