Thể thao

Ba nữ cầu thủ Việt Nam lọt tốp xuất sắc World Cup 2023 là ai?

Ba ngôi sao của đội tuyển nữ Việt Nam lọt tốp các cầu thủ thi đấu xuất sắc tại World Cup nữ 2023.

Trần Thị Kim Thanh của đội tuyển nữ Việt Nam đứng thứ 6 trong Top những thủ môn xuất sắc nhất.

Theo đó, 3 cầu thủ của đội tuyển nữ Việt Nam được vinh danh tại World Cup 2023 gồm Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Thu, Lê Thị Diễm My.

Cụ thể, hậu vệ Trần Thị Thu của đội tuyển nữ Việt Nam là người có chỉ số cản phá bóng trung bình trong 90 phút thi đấu cao nhất với 5,9 điểm.

Một cái tên khác của đội tuyển nữ Việt Nam cũng được nhắc đến trong danh sách cầu thủ cản phá bóng là hậu vệ Lê Thị Diễm My với 5,3 điểm.

Những cái tên còn lại trong danh sách trên gồm: Tiền vệ Thea Bjelde (Na Uy); trung vệ Sophia Braun (Argentina); tiền đạo Fabiola Villalobos (Costa Rica); tiền vệ Elin Rubensson (Thụy Điển); tiền vệ Christy Ucheibe (Nigeria); và tiền vệ Katherine Alvarado (Costa Rica).

Trong khi đó, Trần Thị Kim Thanh của đội tuyển nữ Việt Nam đứng thứ 6 trong danh sách những môn thủ có số lần cứu thua nhiều nhất World Cup nữ 2023.

Kim Thanh có tới 15 lần từ chối bàn thắng của đối phương dù chỉ thi đấu 3 trận ở vòng đấu bảng. Vị trí số 1 thuộc về thủ thành Daniela Solera (Costa Rica) với 22 lần cứu thua cho đội nhà, xếp thứ 2 là Zecira Musovic (Thụy Điển) với 21 lần, thứ 3 là Olivia McDaniel (Philippines) và Mackenzie Arnold (Australia) với 18 lần….

Chia sẻ về thành tích này, Kim Thanh nói: "Đây là lần đầu tiên Thanh và đội tuyển nữ Việt Nam tham dự đấu trường này. Việc có tên trong danh sách những thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất là điều rất vinh dự với mình. Thanh sẽ lấy đây là động lực để tiếp tục nỗ lực rèn luyện hơn nữa".

Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam tập huấn tại Hải Phòng, chuẩn bị cho ASIAD 19 tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 9 tới đây.

Tại Asiad 19, lá phiếu bốc thăm đưa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chung bảng Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Theo điều lệ, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Đội nhất bảng và 3 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền đi tiếp.

Trong lịch sử, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã từng vào tới bán kết Asiad 2014. Cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung tái lập thành tích này là không hề nhỏ khi chúng ta đang có được phong độ tốt cùng tâm lý thoải mái sau World Cup.

Ở bảng đấu này, Nhật Bản là đối thủ đáng gờm nhất và gần như chắc chắn sẽ chiếm vị trí số 1. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung đủ khả năng đánh bại 2 đối thủ còn lại.

Tác giả: Đại Trí

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP