Pháp luật

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: ‘Tôi không giữ con dấu thì làm sao để trả?’

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định không giữ con dấu và giấy đăng ký doanh nghiệp của Công ty Trung Nguyên nên không thể thi hành án.

Liên quan đến sự việc Cục thi hành án dân sự TP.HCM thực hiện cưỡng chế vụ kiện chiếm giữ trái phép con dấu, giấy đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế của Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (Công ty Trung Nguyên), bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định không hề giữ những giấy tờ trên.

Cụ thể, bà Thảo cho biết, khi ông Vũ lên núi ẩn tu, bà Thảo trở về lấy con dấu và giấy chứng nhận kinh doanh để điều hành sản xuất Trung Nguyên.

Sau khi đưa Trung Nguyên ra khỏi nguy cơ bị phá vỡ hệ thống phân phối quốc tế, bà Thảo nhiều lần mang trả con dấu và các giấy tờ nhưng Trung Nguyên không nhận mà khởi kiện. Ngay sau đó, Tập đoàn Trung Nguyên làm lại con dấu và các giấy phép kinh doanh rồi sử dụng bình thường đến nay.

Tổ công tác đến thi hành án tại nhà bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

“Việc đòi con dấu là một trong những chiêu trò mà nhóm thao túng nhiều lần dùng để bôi nhọ, hạ thấp danh dự, uy tín của tôi. Mục đích của họ là bằng mọi giá ngăn tôi trở lại củng cố Trung Nguyên”, bà Thảo khẳng định.

Bà Thảo cho rằng, đáng lẽ tòa án phải ngừng giải quyết vụ kiện vì người khởi kiện không còn. Tuy nhiên, tòa án vẫn đưa việc này ra xét xử và cục thi hành án thực hiện cưỡng chế để lấy lại một vật không còn giá trị.

Trong khi đó, sáng 6/6, ông Đặng Ngọc Hoàng Hưng - Luật sư đại diện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đến Cục thi hành án dân sự TP.HCM gửi đơn tố cáo cán bộ phụ trách thi hành án vụ việc. Luật sư bà Thảo đề nghị Cục thi hành án dân sự TP.HCM làm rõ vi phạm để xử lý và Cục điều tra VKSND Tối cao điều tra, xác minh chấp hành viên này.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong phiên Tòa ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Cụ thể, đại diện bà Thảo cho biết, sau khi nhận được thông báo của Cục thi hành án dân sự TP.HCM vào ngày 27/5/2019, ngay hôm sau bà Thảo có văn bản phúc đáp nêu rõ TNH được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và con dấu mới vào ngày 20/10/2015. Hiện bà Thảo không còn giữ giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và con dấu của TNH nữa, vì vậy cơ sở để bà Thảo thực hiện thi hành án không còn.

Theo đại diện bà Thảo, việc Chấp hành viên ra quyết định cưỡng chế và liên tục yêu cầu bà Thảo thi hành án là trái pháp luật.

Tác giả: NHẬT LINH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP