Xã hội

Ủy ban Tư pháp đề nghị tòa cấp cao xem xét bản án ly hôn vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên

Ngày 17/5 vừa qua, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội khóa XIV đã có công văn số 1914/UBTP14 gửi Viện trưởng Viện KSND cấp cao tại TP HCM và Chánh án TAND cấp cao tại TP HCM về vụ án ly hôn của vợ chồng bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Theo đó, Ủy ban Tư pháp cho biết đã nhận được đơn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, là nguyên đơn trong vụ án ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, khiếu nại và đề nghị tòa án có thẩm quyền xem xét lại bản án hôn nhân gia đình sơ thẩm số 291/2019 của TAND TP HCM vì lý do có vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Vì vậy, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội chuyển đơn của bà Thảo đến lãnh đạo Viện KSND cấp cao và Chánh án TAND cấp cao tại TP HCM đề nghị xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, bảo đảm đúng quy định pháp luật.

Công văn xử lý đơn thư của Ủy ban Tư pháp Quốc hội

Trước đó, sau phiên tòa sơ thẩm một thời gian, bà Thảo đã nộp đơn kháng cáo toàn bộ bản án vì cho rằng bản án sơ thẩm vi phạm nghiêm trọng tố tụng, có sai lầm về áp dụng pháp luật, gây thiệt hại lớn đến quyền và lợi ích hợp pháp của bà Thảo…

Theo bà Thảo, tại tòa bà có quyết định rút đơn ly hôn nhưng HĐXX vẫn cưỡng ép ly hôn tức là không cho gia đình bà đoàn tụ. Về tài sản chung là cổ phần và phần góp vốn trong Tập đoàn Trung Nguyên thì việc định giá cổ phần và phần vốn góp là bắt buộc, nhưng HĐXX không định giá…

Bà Thảo cho rằng, tòa án cấp sơ thẩm cố ý làm trái Điều 64 Luật Hôn nhân và Gia đình. Luật quy định vợ chồng đang thực hiện hoạt động kinh doanh liên quan đến tài sản chung có quyền được nhận tài sản đó và phải thanh toán cho bên kia phần giá trị tài sản mà họ được hưởng. Theo đó, bà đương nhiên được nhận số cổ phần bà đứng tên sở hữu trong Tập đoàn Trung Nguyên, nhưng HĐXX lại làm trái, đẩy bà ra khỏi tập đoàn.

Được biết, vụ ly hôn của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên dự kiến sẽ được xét xử phúc thẩm vào giữa tháng 6/2019.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP