Đẹp

Chỉ đi bộ có giúp giảm cân, giảm vòng eo và giúp cơ bụng săn chắc?

Đi bộ có giúp giảm cân và đi bộ thế nào cho đúng để đạt hiệu quả là điều mà nhiều người quan tâm.

Đi bộ là hình thức tập luyện nhẹ nhàng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên phương pháp luyện tập này có giúp giảm cân và đi bộ thế nào cho đúng để đạt hiệu quả là điều mà nhiều người quan tâm.

Đi bộ có giảm cân?

Các bác sĩ đều có cùng quan điểm rằng, không hoạt động là nguyên nhân tiềm ẩn của nhiều bệnh có thể phòng ngừa được, chẳng hạn như bệnh tim và béo phì.

Đi bộ không đốt calo nhiều, nhưng đi bộ có thể giúp giảm cân nếu thực hiện đúng phương pháp và kiên trì tập luyện trong một thời gian dài.

Đi bộ không đốt calo nhiều, nhưng đi bộ có thể giúp giảm cân nếu thực hiện đúng phương pháp và kiên trì tập luyện trong một thời gian dài. Do đó, việc đi bộ tối thiểu 30 phút/ngày sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo từ nguồn dự trữ, nhờ đó có thể giảm cân.

Ngoài ra, việc đi bộ đúng cách còn giúp điều chỉnh dáng, tư thế, giảm vòng eo và giúp cơ bụng săn chắc.

Đi bộ thế nào để giảm cân?

Áp dụng hoạt động đi bộ thì điều quan trọng cần đảm bảo phải giữ được mức độ và tư thế. Đi bộ đúng tư thế sẽ giúp cột sống thẳng, áp lực lên cơ hoành giảm, giảm vấp ngã, cải thiện khả năng trao đổi chất của cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

Đi bộ đúng tư thế sẽ giúp cột sống thẳng, giảm cân hiệu quả.

Khi đi bộ cần chú ý lưng thẳng, cằm giữ đúng vị trí bình thường, mắt hướng về phía trước. Có thể tiếp đất bằng mũi chân, gót chân… tùy theo từng địa hình đi bộ. Hai tay vung thoải mái giúp tăng hiệu suất sải chân, tạo ra được lực để cơ thể tiến về phía trước.

Trong khi đi bộ, cũng nên tập trung vào việc siết chặt cơ bụng và mông. Các hoạt động này nên được thực hiện liên tục trong suốt quá trình luyện tập. Kỹ thuật này giúp xây dựng sức mạnh cơ thể đồng thời giữ cho cơ thể không bị thương trong suốt quá trình đi bộ.

Tăng tốc đi bộ

Các nghiên cứu cho thấy, việc đi bộ càng nhiều, đi bộ với mức độ khó càng cao, thì mức độ đốt cháy mỡ thừa càng hiệu quả, nhờ đó có thể giảm cân.

Tuy nhiên, tăng tốc độ không có nghĩa yêu cầu luôn phải chạy mới có thể đốt cháy được lượng calo tối đa cho mọi người. Đi bộ nhanh trong thời gian ngắn, kết hợp kèm vung tay, bước sải chân… khiến buổi tập hiệu quả hơn nhờ tiêu thụ nhiều calo hơn.

Đi bộ lên dốc

Đi bộ lên dốc giúp rèn luyện bắp chân săn chắc, đồng thời giúp đốt cháy calo và mang lại hiệu quả cao trong việc giảm cân hơn so với đi bộ trên địa hình bằng phẳng. Bạn nên đặt mục tiêu đi bộ lên đồi, cầu thang hoặc mặt nghiêng với tần suất khoảng 2-3 lần/tuần.

Đi bộ lên dốc giúp rèn luyện bắp chân săn chắc, đồng thời giúp đốt cháy calo.

Tăng số bước mỗi ngày

Đi cầu thang bộ có thể tăng số bước hàng ngày. Các thiết bị theo dõi và đo bước chân phổ biến khuyến khích mọi người thực hiện 10.000 bước mỗi ngày. Các nghiên cứu cũng đồng ý rằng 10.000 bước là lý tưởng, tương đương với tập thể dục trong vòng 30 phút, 5 ngày/tuần). Việc tăng số bước chân trong quá trình đi đều có tác dụng trong việc giảm cân.

Thực hiện đi bộ ngắn ba lần mỗi ngày

Đi bộ dài mang lại nhiều lợi ích, nhưng đi bộ ngắn, thường xuyên hơn cũng có thể tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia cho rằng, đi dạo sau mỗi bữa ăn cũng mang lại nhiều lợi ích.

Theo các nghiên cứu cho biết những người ít vận động trên 60 tuổi, đi bộ 15 phút ba lần một ngày sau bữa ăn giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn so với đi bộ mỗi ngày một lần, mỗi ngày 45 phút.

Tác giả: My Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP