Giáo dục

Sinh viên lo lắng vì trường yêu cầu đóng học phí đột ngột

Những ngày qua, sinh viên ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM hết sức hoang mang vì yêu cầu đóng học phí đột ngột của trường.

Theo phản ánh của sinh viên trên mạng xã hội, ngày 23/11, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM thông báo về việc đăng ký học phần học kỳ II năm học 2016 - 2017, quy định thời hạn phải đóng học phí từ ngày 26/12 đến hết ngày 7/1/2017.

Sinh viên không đóng học phí sẽ bị hủy học phần đăng ký trong học kỳ II và không được thi các môn chưa nộp tiền.

Nếu bị hủy kết quả đăng ký môn học, sinh viên năm cuối sẽ ra trường muộn một năm.

Sinh viên bức xúc

Một sinh viên năm thứ tư chia sẻ trên mạng rằng trường bất ngờ thông báo nộp học phí, gia đình bạn phải vay mượn khắp nơi. Học phí ít cũng 6, 7 triệu đồng, có người phải đóng mười mấy triệu đồng. Nhiều gia đình không thể thu xếp số tiền đó trong thời gian ngắn. Những năm trước, trường thu học phí sau Tết âm lịch khoảng một tháng.

Nhiều người viết trên diễn đàn của ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM rằng gia đình đang gặp khó khăn vì bão lũ nên không đành lòng xin tiền cha mẹ lúc này.

Nhiều sinh viên kêu gọi nêu kiến nghị trong biên bản sinh hoạt lớp với hy vọng có thể kéo dài thời gian đóng học phí.

Được biết, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM vừa thu học phí học kỳ I vào tháng 9 vừa qua.

Kéo dài thời gian thu học phí

Chiều 19/12, trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Xuân Đông, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cho biết chưa có học sinh nào bị hủy kết quả đăng ký học phần.

Nhà trường cũng lường trước những trường hợp khó khăn nên sẽ đồng ý gia hạn cho những em này. Thông báo trước đó chỉ mang tính chất răn đe.

Thông báo gia hạn đóng học phí được đăng lên website trường vào sáng 19/12.

Ngày 19/12, website của trường đăng thông báo những trường hợp được gia hạn đóng học phí trong học kỳ II. Theo đó, các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn làm đơn và xin xác nhận của địa phương hoặc có sự cam kết của gia đình sẽ được gia hạn nộp học phí đến ngày 17/2/2017.

"Sở dĩ trường phải thông báo như vậy để kiểm soát những em chưa nộp học phí. Nhiều sinh viên dùng tiền đóng học phí vào việc khác, gia đình không hay, đến khi biết thì đã muộn", ông Đông nói.

Tác giả bài viết: Minh Nhật

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP