Du lịch

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa rì dân dã quê tôi

Nếu ở khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ, TP.Đà Nẵng có hoa đào chuông làm biểu tượng, thì Khu du lịch sinh thái Suối Hoa (xã Hoà Phú, huyện Hoà Vang) quê tôi cũng có rất nhiều cây hoa rì dân dã mọc san sát thành hàng suốt chiều dài mấy trăm mét ven bờ suối.

Những cánh hoa rì rơi cũng rất đẹp, như dát vàng trên những tảng đá rêu phong, trôi phiêu diêu, dập dềnh theo dòng suối như vào ngày hội hoa đăng… Vậy nên, Khu du lịch sinh thái Suối Hoa mang cái tên êm đềm như thế...

Loài cây hoa rì có cây cao khoảng 10 mét, toả ra nhiều nhánh, cành nhỏ chi chít, lá dài mọc đối. Từ các nhánh lá này, hàng ngàn bông hoa màu vàng cam rực rỡ, vươn lên trên nền lá xanh biếc, trông rất nổi.

Những cánh hoa rơi như dát vàng trên những tảng đá, dập dềnh trôi như thả nắng theo dòng suối Hoa... Khi hoa rì nở rộ, cũng kéo theo vô vàn cánh bướm, khiến bức tranh thiên nhiên càng rực rỡ muôn sắc màu.

Đặc biệt, hoa rì chỉ nở vào mùa xuân và luôn là loài hoa giữ "ngôi vị" lộng lẫy nhất, đặc trưng nhất từ bao năm qua ở quê tôi. Du khách đến với Khu du lịch sinh thái Suối Hoa đúng mùa hoa rì nở chắc sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp rực rỡ, dáng kiêu sa quý phái lạ thường của loài hoa mang cái tên rất giản dị này.

Năm nay có lẽ hoa rì nở muộn, nhưng vẫn hứa hẹn một mùa xuân thu hút nhiều du khách đến Khu du lịch sinh thái Suối Hoa vãn cảnh, thưởng hoa. Có nhiều người ở lại qua đêm, để được dịp ngắm những cánh hoa rơi rơi trong màn sương sa se lạnh, khi núi rừng còn mơ màng, ngái ngủ.












Tác giả bài viết: Tiên Sa

  Từ khóa: bà nà ,san sát ,dân dã ,du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP