Giáo dục

7 học sinh tiểu học Hoàng Liệt (Hà Nội) nhập viện do hút phải thuốc lá điện tử

7 học sinh tại Trường Tiểu học Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) có biểu hiện buồn nôn do thuốc lá điện tử phải nhập viện để kiểm tra, theo dõi.

Sáng nay (7/12), trên mạng xã hội xuất hiện thông tin 7 học sinh lớp 3 tại một trường tiểu học ở Hà Nội phải nhập viện cấp cứu do có biểu hiện buồn nôn, đau đầu sau khi hút phải thuốc lá điện tử. Ngay khi được đăng tải, bài viết đã thu hút sự chú ý từ dư luận, nhiều phụ huynh rất lo ngại về tình trạng học sinh sử dụng thuốc lá điện tử.

Để làm rõ thông tin này, phóng viên VOV đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội), bà Hạnh xác nhận ngày 5/12 tại trường có xảy ra sự việc trên.

Trường Tiểu học Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội (Ảnh: KT)

"Ngày 5/12, một học sinh lớp 3 có nhặt được 1 điếu thuốc lá điện tử, sau đó em này mang về nhà rửa sạch rồi mang đến lớp. Đến trưa khi ngủ bán trú, học sinh này đã mang ra để nghịch và hút thử, sau đó một số học sinh xung quanh cũng tò mò nghịch theo.

Một lúc sau các con có biểu hiện buồn nôn, khó chịu và đã nói với cô giáo, giáo viên đã báo cáo Ban Giám hiệu nhà trường và đưa các cháu đến Bệnh viện Bạch Mai để kiểm tra, đồng thời kiểm tra cả an toàn thực phẩm trong bữa ăn bán trú. Tuy nhiên kết luận của bác sĩ cho thấy các con có biểu hiện buồn nôn do hít phải khói thuốc lá điện tử. Sau khi kiểm tra, học sinh ở lại bệnh viện để theo dõi, đến nay sức khỏe đã ổn định và trở lại học bình thường", bà Hạnh cho biết.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Liệt cho biết thêm, sau sự việc này, nhà trường đã rút kinh nghiệm, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử tới học sinh và phụ huynh, đồng thời đề nghị phụ huynh phối hợp với nhà trường kiểm tra chặt chẽ những vật dụng học sinh mang đến trường và sử dụng./.

Tác giả: Nguyễn Trang

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP