Đẹp

7 cách cải thiện làn da tốt nhất sau khi bị cháy nắng

Khi bị cháy nắng, bạn sẽ bị tra tấn bởi cảm giác đau rát, ngứa ngáy rất khó chịu. Dưới đây là những cách lý tưởng để cải thiện hữu hiệu tình trạng bỏng rộp cho làn da.

Bạn đừng quá tin vào những loại kem chống nắng được quảng cáo rộng khắp trên các phương tiện thông tin đại chúng.


Tin tức xấu, nếu phơi nắng lâu dù có trát cả lớp dày kem chống nắng thì bạn cũng chỉ làm chậm lại quá trình và làn da của bạn vẫn cháy và xấu như thường.

Để cứu chữa làn da đã tổn thương do nắng, bạn hãy lập tức áp dụng những biện pháp sau đây:

1. Tránh phơi nắng


Điều đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo rằng tình trạng sẽ không tồi tệ hơn bằng cách tránh xa ánh nắng ngay lập tức. Nếu nhẹ, da sẽ trở lại bình thường một lát sau khi bạn nghỉ ngơi trong bóng râm.

2. Thuốc men trở thành bạn tốt

Một khi đã chắc chắn rằng tình trạng da không xấu đi thêm nữa, động thái tiếp theo của bạn dùng những loại thuốc (không cần đơn bác sĩ) để giảm đau hoặc chống viêm như aspirin hoặc ibuprofen. Ngoài tác dụng giảm đau rát tới mức có thể chịu được, nó cũng sẽ giúp da bạn không bị sưng tấy hay viêm.

3. Giữ mát cho làn da

Thuốc men đã giúp bạn tăng cường từ bên trong, còn bên ngoài da thì bạn có thể làm mát nằng cách ngâm mình trong bồn tắm hoặc vòi hoa se. Chú ý không nán lại quá lâu vì sẽ làm da bị khô hơn.

4. Bôi lô hội


Lô hội quả là giải pháp hiệu quả để chữa trị, phục hồi làn da cháy nắng. Hãy dùng lô hội tươi để có hiệu quả tốt nhất, thay vì những loại điều chế có chứa các chất phụ gia hóa học, có thể làm cho các vết bỏng nắng trở nên tồi tệ hơn.

5. Tự điều chế kem bôi da

Bạn không có bất kỳ sản phẩm kem dưỡng da nào ở nhà? Không cần lo lắng, bạn có thể tự điều chế nó trong nhà bếp. Rất nhiều gia vị, thực phẩm trong căn bếp có thể chữa trị cho làn da cháy nắng của bạn.

Chẳng hạn, bạn hãy trộn bột ngô với một lượng nước vừa đủ để quấy thành bột nhão sền sệt. Bôi vào chỗ da cháy nắng, nó sẽ làm dịu làn da nóng rát chỉ trong vài phút. Bột baking soda cũng được dùng với tác dụng tương tự. Ngoài ra, bạn có thể làm mát và bảo vệ làn da với sữa hoặc bột yến mạch. Tăng cường làm mát khi ngâm mình trong bồn tắm, bạn hãy cho thêm một chén giấm táo.

6. Chú ý đến độ ẩm

Tình trạng cháy nắng làm khô làn da của bạn. Vì vậy hãy cung cấp cho da thật nhiều độ ẩm bằng cách bôi kem giữ ẩm, không dùng xà phòng, và uống thật nhiều nhiều nước.

7. Giấc ngủ ngon


Phải thừa nhận rằng, lời khuyên này là khó thực hiện nhất khi bạn đang bị đau rát và bất kì sự cọ xát nào dù rất nhỏ cũng khiến bạn cẩm thấy như có giấy giáp chà xát vào da mình. Nhưng thật sự là một giấc ngủ ngon sẽ làm giảm thiểu đáng kể các triệu chứng cũng cũng giúp như rút ngắn thời gian trị liệu. Mẹo nhỏ là bjan có thể rắc một ít bột bắp hoặc bột talc trên ga trải giường để làm giảm ma sát.

Tác giả bài viết: Minh Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP