Đẹp

7 bài tập giúp bắp tay trở nên thon gọn săn chắc

Bắp tay ngấn mỡ kém săn chắc làm cho bạn gái thiếu tự tin khi diện những chiếc đầm sát cánh hay những bộ trang phục sành điệu.


Những động tác đơn giản sau đây có thể dễ dàng thực hiện tại nhà hay tại nơi làm việc, hy vọng sẽ giúp bạn gái cải thiện được vấn đề này để trở nên tự tin thu hút hơn.

Nếu không có tạ bạn có thể sử dụng chai nước suối hoặc bất cứ vật gì tương đương tạ khoảng 0,5kg

Nên nhớ trong khi thực hiện cả 7 động tác thì bụng luôn hóp lại và giữ lưng thẳng.

Thư giãn 1,2 phút sau mỗi bài tập.

Bài tập 1


Ngồi thẳng lưng lên ghế, 2 bàn chân đặt xuống sàn, lưng giữ thẳng. Dùng lực từ vai tới khuỷu tay, đung đưa 2 tay cầm tạ ra trước để giúp khởi động các cơ.

Bài tập 2


Tay cầm tạ dang ra 2 bên, 2 bàn chân hướng lên nhẹ nhàng xoay 2 tay, bắt đầu từ khuỷu tay, tiếp tục xoay rồi đổi chiều trong khi bụng hóp, lưng giữ thẳng chặt vào lưng ghế, hít thở đều trong 20 nhịp đếm.

Bài tập 3


Đưa 2 chân ra trước, có thể duỗi thẳng hoặc khụy 2 chân, đồng thời chống 2 tay lên ghế nhún người xuống sao cho lưng sát vào ghế, sau đó trở lại tư thế ban đầu. Lần 2 thực hiện lại động tác nhưng lần này sẽ nhún 2 nhịp, tiếp tục lần 3 nhún 3 nhịp.

Bài tập 4


Sử dụng tạ, dùng 2 tay cầm chắc tạ đưa tạ lên giữ tay vuông góc, hạ tay xuống, lúc này khuỷu tay vẫn phải giữ vuông góc. Tiếp tục đưa tạ lên và đưa thẳng lên qua khỏi đầu rồi trở lại tư thế ban đầu, cứ tiếp tục như thế trong 20 nhịp đếm.

Bài tập 5


Hai tay vẫn nắm chặt tạ, lòng bàn tay úp xuống đưa thẳng 2 tay về phía trước. Dùng lực từ bả vai đẩy tạ về phía sau rồi đưa về phía trước lòng bàn tay, ngửa lên và tiếp tục đưa tạ sang ngang. Lặp lại động tác 5 lần.

Bài tập 6


Động tác này dành cho bắp tay sau, để khuỷu tay cách người một khoảng ngắn và cuốn tạ lên xuống, nhớ là không ép 2 cánh tay vào sát người vì như thế là bạn đang sử dụng lực toàn thân chứ không phải bắp tay. Hít thở đều, giữ lưng thẳng, bụng hóp lại,thực hiện trong 15 nhịp đếm.

Bài tập 7


Tay nắm chặt tạ đưa về phía trước, giữ tay thẳng cuốn tạ vào và đưa về vị trí cũ một cách nhẹ nhàng. Bài tập này giúp chúng ta luyện được phần bả vai và bắp tay trước. Chú ý nắm chặt tạ giữ khuỷu tay ngang tầm vai, thực hiện trong 10 nhịp đếm.

Tiếp tục nhấc tạ qua đầu sao cho 2 khuỷu tay chạm vào sát 2 tai, không xòe tay sang 2 bên. Khuỵu tay đưa tạ qua đầu, tiếp tục như thế trong 10 nhịp.

Tác giả bài viết: Mộc Trà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP