Du lịch

6 món ăn kinh dị nhất hành tinh chỉ nghe tên đã “rợn tóc gáy”, 2 món dân dã của Việt Nam bất ngờ lọt top

Đây được xem là những món ăn đáng sợ nhất thế giới, bạn có dám thử không?

1. Óc khỉ

Óc khỉ là một trong những món ăn kinh dị nhất thế giới. Người ta sẽ để cố định những con khỉ vẫn còn sống ở giữa bàn ăn sau đó dùng dụng cụ sắc nhọn để đập mở hộp sọ rồi thêm các gia vị vào và thưởng thức chúng ngay sau đó.

Hiện nay, món ăn này không còn được dùng nhiều như trước nữa, tuy nhiên đây vẫn là nỗi sợ hãi của nhiều người yêu ẩm thực.

2. Sinh tố ếch

Tại Peru có một món đặc sản khiến người nghe phải rùng mình đó là sinh tố ếch. Người Peru chọn những con ếch Culeus Telmatobius sống tại hồ Titicaca với kích thước nhỏ, lớp da dày để làm sinh tố.

Thực khách đến đây sẽ chọn con ếch mà mình ưng ý, sau đó chủ cửa hàng sẽ lột da ếch, rửa sạch rồi cho vào máy xay trực tiếp. Người ta cũng sẽ thêm 1 số loại rau củ, mật ong vào để tăng độ tươi ngon cho món đồ uống này.

Sau khi xay xong, người pha chế sẽ tiến hành lọc hỗn hợp qua ray để loại bỏ xương, bã thừa của rau củ. Người Peru cho rằng, loại sinh tố ếch này sẽ giúp làm giảm mệt mỏi, căng thẳng và tăng cường sức đề kháng cực kỳ tốt.

3. Casu marzu - Pho mát giòi

Sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ qua Casu marzu, đây là món ăn đến từ hòn đảo Sardinia của Italy từng được vào Sách kỷ lục thế giới Guinness với danh hiệu loại pho mát nguy hiểm nhất thế giới.

Quan sát Casu marzu bạn có thể thấy được hàng nghìn con giòi sống bò nhung nhúc bên trong. Khi ăn, nó có vị giống pho mát xanh bị nấu quá chín, mùi hăng nồng, hơi cay và đắng.

Theo chia sẻ của người dân ở đây, loại pho mát này được làm theo quy trình rất đặc biệt. Trước tiên, người ta sẽ làm nóng sữa cừu rồi đổ vào những chiếc khuôn. Để khoảng 3 tuần cho pho mát thành hình sau đó tiến hành cắt lớp vỏ ra. Lúc này, loài ruồi đen piophila casei sẽ xâm nhập vào pho mát và làm tổ rồi đẻ trứng.

Người ta sẽ để pho mát chừng 2 - 3 tháng. Đây là khoảng thời gian cho trứng ruồi nở thành ấu trùng nhỏ. Kiểm tra nếu thấy pho mát có dịch lỏng là bắt đầu đem đi sử dụng.

Có nhiều cách ăn loại pho mát này khác nhau. Thường người ta sẽ cán dẹt pho mát rồi phết lên bánh mì và thưởng thức.

4. Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn - món ăn bình dân của Việt Nam cũng được gọi tên trong danh sách này. Với người nước ngoài, đây là món ăn khá kinh dị. Họ cho rằng, việc ăn trứng vịt lộn chẳng khác nào ăn một bào thai của con vịt.

Trên thực tế, món trứng này lại rất ngon và bổ dưỡng. Người Việt Nam có nhiều cách chế biến trứng vịt lộn khác nhau như luộc, om bầu, ngải cứu hay hầm với các loại thuốc bắc để bồi bổ cơ thể.

Ngoài Việt Nam, một số quốc gia trong khu vực như Trung Quốc, Campuchia, Philippines cũng cực kỳ chuộng món ăn từ loại trứng này.

5. Tiết canh

Năm 2015, tờ Business Insider đã xếp tiết canh vào danh sách các món ăn kinh dị nhất thế giới. Đây là món ăn được làm từ máu của động vật như: Lợn, gà, ngan, vịt,...

Khi cắt tiết những con vật này, người ta sẽ chuẩn bị 1 bát nước muối/ mắm pha loãng rồi thêm tiết vào để tránh tình trạng đông đặc.

Nhân tiết canh sẽ tùy vào mỗi vùng miền và loại tiết canh. Có nơi dùng phổi và phần sụn của con vật băm nhỏ, xào chín rồi thêm tiết vào đánh đông.

Khi ăn, người ta rắc thêm lạc rang, hạt tiêu, rau thơm và vắt chanh lên trên rồi thưởng thức. Tiết canh ăn mát mát, giòn giòn như thạch, vị chua chua của chanh, cay cay của hạt tiêu và các loại rau thơm như húng lủi nâng tầm cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

6. Ba tiếng chít

Ba tiếng chít còn có một tên gọi khác là món Tam chi nhi. Đây là một trong những món ăn đặc sản của vùng Quảng Đông, Trung Quốc làm từ chuột bao tử.

Người ta sẽ bắt những con chuột vừa mới sinh rồi xếp lên đĩa, rồi chuẩn bị một bát gia vị. Thường thì người Quảng Đông sẽ nêm mật ong nhưng ở một vài vùng khách lại nêm gia vị mặn.

Khi ăn, thực khách sẽ dùng đôi đũa sắt đã được làm nóng trước đó để gắp chuột. Nhiệt độ của đôi đũa sẽ khiến chuột bị nóng và phát ra tiếng kêu chít chít.

Tiếp đến, thực khách sẽ chấm chuột bao tử vào nước chấm đã chuẩn bị. Lúc này, chuột sẽ kêu tiếng chít thứ hai.

Cuối cùng thực khách thưởng thức, chuột sẽ kêu chít chít lần ba. Vì 3 lần kêu chít chít này mà người ta gọi đây là món ba tiếng chít.

Tác giả: ĐẶNG GIANG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP