Du lịch

Những đặc sản ở Việt Nam nhìn trông “kinh tởm”, nhưng một khi đã ăn thì cực ngon và gây nghiện

Ở Việt Nam vẫn tồn tại những món ăn được coi là “đặc sản”, mặc dù chúng có hình thù quái dị, thậm chí có phần “ghê tởm”, thế nhưng một khi đã ăn thì sẽ thấy rất ngon và muốn ăn thêm nữa.

1. Đuông dừa

Đây có lẽ là món ăn khiến những người lần đầu tiên nếm thử phải “khóc thét”, “lấy hết can đảm” để có thể thưởng thức. Bởi vì nhìn món ăn này chả khác gì đang ăn côn trùng sống cả.


Đuông dừa thực chất là tên gọi để chỉ về dạng sâu của loài bọ kiến dương. Loài bọ này thường đẻ trứng vào trong các cây dừa, đến khi ấu trùng lớn thành sâu sẽ ăn từ bên trong.

Đuông dừa có màu trắng vô cùng đẹp mắt, để có thể ăn chúng thì bạn cần phải có nước chấm mắm ớt. Khi được chấm nước mắm rồi cho vào trong miệng, bạn sẽ phải kinh ngạc về hương vị béo ngậy, hấp dẫn của đuông dừa. Đây sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị về ẩm thực mà có lẽ bạn không nên bỏ qua.

2. Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn là món ăn vô cùng quen thuộc đối với mỗi người dân Việt Nam. Không chỉ ngon miệng, trứng vịt lộn còn vô cùng bổ dưỡng, nhiều chất, có thể giúp bạn no bụng.

Tuy nhiên món ăn này lại không được nhiều người nước ngoài thích thú, bởi vì họ cảm thấy hơi ghê ghê khi ăn phôi thai vịt chưa thành hình hoàn toàn. Thế nhưng một khi đã làm quen được với món ăn này thì họ sẽ thấy vô cùng ngon miệng, hấp dẫn.

Món ăn này vô cùng đơn giản để chế biến, chỉ cần luộc chín rồi đập ra, thêm chút gia vị, gừng, rau răm là đã có thể ăn được rồi. Món ăn này có thể ăn được quanh năm, tuy nhiên vào mùa đông đặc biệt được cực kỳ nhiều người ưa thích.

3. Ve sầu

Ve sầu là một đặc sản vào mùa hè mà bất kỳ “dân nhậu” nào cũng đều ưa thích. Chúng có hương vị vô cùng bùi bùi, ngậy ngậy, lại thơm mùi sữa. Rất nhiều quán nhậu nhiều khi cũng không có ve sầu để bán cho khách do sức hút và sự đắt đỏ của chúng.

Ve sầu dùng để chế biến là những con ve mới lột xác. Tuy vậy để “săn” được ve sầu vào đúng thời điểm không hề dễ dàng, đồng thời nguồn cung ve sầu cũng khá hạn chế, không còn dồi dào như trước.

Thế nên món ve sầu rang có giá khá đắt đỏ, mỗi đĩa bày lên cho dân nhậu thưởng thức có giá cả trăm ngàn đồng. Một số người chuyên bán ve sầu cho quán nhậu tiết lộ mức giá bán cho mỗi kg ve sầu lên tới hơn 500.000 đồng/kg.

4. Sâu tre

Sâu tre là một món ăn rất được yêu thích của người dân các tỉnh thành vùng núi phía Bắc, hoặc Bắc Trung Bộ. Cứ vào tháng 9 cho đến tháng 11 âm lịch, người dân lại tìm tới những cây tre bị sâu ăn mục để bắt sâu.

Những con sâu tre đạt tiêu chuẩn phải có độ dài khoảng 2 đốt ngón tay, màu trắng, không bị chết khi mới bắt. Việc săn sâu tre cũng khá khó khăn vì không phải cây tre nào cũng có.

Ngoài ra sâu tre chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, đòi hỏi người săn sâu phải có kinh nghiệm để bắt được những câu sâu với chất lượng tốt nhất. Điều đó góp phần cho món ăn từ sâu tre có giá thành không hề rẻ. Nhưng hương vị từ những con sâu béo tròn là không phải bàn cãi.

5. Châu chấu

Bên cạnh ve sầu, châu chấu cũng là loại côn trùng rất được săn đón mỗi khi mùa hè đến. Tuy nhiên việc săn bắt châu chấu khá dễ dàng và nguồn cung luôn dồi dào, bởi sức sinh sản của chúng vô cùng khủng khiếp.

Điều đó góp phần tạo nên món ăn từ châu chấu được rất nhiều dân nhậu yêu thích. Châu chấu được bắt về sẽ cắt bỏ cánh và đuôi, sau đó rửa sạch rồi mang rang chín trên chảo nóng.

Khi thưởng thức châu chấu rang, bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy, ngọt bùi, ăn kèm với bia, rượu thì hợp lý phải biết. Tuy nhiên nhiều người không dám ăn món này vì thấy hơi ghê ghê.

6. Khô nhái

Hay còn được biết với tên gọi là “vũ nữ chân dài”, đây là món ăn vốn có nguồn gốc từ Campuchia. Sau này món ăn được du nhập vào Việt Nam, chủ yếu được người dân miền Tây yêu thích, chế biến.

Những con nhái sau khi được bắt về sẽ làm sạch, lột bỏ da, tẩm ướp các gia vị cần thiết rồi được mang đi phơi khô ngoài trời nắng trong nhiều ngày. Đến khi muốn ăn thì chỉ cần đem chúng chiên sơ qua là được, chấm kèm nước mắm tỏi ớt sẽ giúp tăng thêm hương vị.

Đây là món ăn được dân nhậu miền Tây Nam Bộ ưa thích. Tuy nhiên mức giá không hề rẻ, lên tới 300.000 đồng/kg. Mặc dù có hình thù khá kỳ dị sau khi chế biến, nhưng hương vị thì tuyệt đối không thể chê được.

7. Mối chúa

Mối chúa là một con sâu có kích thước “khủng”, làm nhiệm vụ sinh sản đàn mối. Tuy nhiên nó lại là nguồn thực phẩm quý giá, được coi như “đông trùng hạ thảo” tự nhiên có nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe nam giới.

Nhiều người nhìn thấy mối chúa lần đầu đều không phải kinh hãi vì chúng trông béo nhúc, mình căng mọng, trông không khác đuông dừa là mấy. Mối chúa thường được ngâm rượu để uống nhằm tăng cường sức khỏe sinh lý nam giới.

Nhiều nơi trên mạng rao bán giá cho mỗi con mối chúa từ 20.000 đến 30.000 đồng/con với cỡ lớn, còn từ 10.000 đến 15.000 đồng/con với cỡ nhỏ và vừa. Mặc dù có mức giá khá cao, thế nhưng chúng luôn đắt hàng và luôn được các chị em săn lùng để tẩm bổ cho chồng.

Tác giả: LONG NGUYỄN

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP