Nhà đẹp

5 mẫu nhà cấp 4 gác lửng có giếng trời siêu đẹp

Giếng trời thường được làm cho công trình nhà ống, nhưng những mẫu nhà cấp 4 gác lửng có giếng trời cũng hết sức độc đáo.

Mẫu nhà cấp 4 có 2 giếng trời

Ảnh minh họa: Internet

Ngôi nhà cấp 4 có diện tích lớn hoàn toàn bố trí được 2 giếng trời hoặc nhiều hơn. Để có không gian thoáng đãng, gia chủ cắt giảm diện tích của phòng khách, phòng ngủ…Theo đó, một giếng trời nằm phía trước thông với phòng khách. Giếng trời còn lại có diện tích nhỏ hơn và nằm ở phía sau nhà thông với 2 phòng ngủ.

Nhà có giếng trời truyền thống

Ảnh minh họa: Internet

Trong ngôi nhà cấp 4 truyền thống mái ngói âm dương và gạch đỏ có giếng trời lớn. Thay vì trang trí tiểu cảnh khô, gia chủ bố trí một hồ nước nằm chính giữa.

Tất cả các khu vực chức năng trong nhà từ phòng khách đến phòng bếp đều hướng về phía hồ nước. Các bậc đá trên trên hồ là đường dẫn kết nối không gian.

Nhà cấp 4 giếng trời phong cách hiện đại

Ảnh minh họa: Internet

Hiện nay, những mẫu nhà cấp 4 có giếng trời đẹp theo phong cách hiện đại được khá nhiều gia chủ lựa chọn.

Nội thất trang trí bằng cách ốp gạch màu be sang trọng, kết hợp trang trí với đá cubic được thiết kế tường lõm cách điệu trông khá bắt mắt. Ngoài ra, gia chủ có thể kết hợp thêm ánh sáng đèn màu vàng ấm giúp đem lại cho tổng thể không gian căn nhà cảm giác sang trọng. Thiết kế giếng trời nhà cấp 4 ở vị trí gần phòng khách giúp không gian này thêm phần mát mẻ, sáng sủa.

Giếng trời nhà cấp 4 mái tôn

Ảnh minh họa: Internet

Nhà cấp 4 mái tôn khá nóng. Vì vậy để đảm bảo không gian bên trong nhà được thông thoáng thì nên có thêm giếng trời như giếng trời nhà lợp mái tôn có mái lợp cố định hoặc mái di động. Tùy vào ngân sách, bạn có thể lựa chọn loại giếng trời. lựa chọn kích thước phù hợp với diện tích của ngôi nhà.

Đối với mái cố định thì có thể chọn vật liệu chính tôn nhựa hay nhựa polycarbonate. Phần mái di động là cửa trượt kính dán hoặc kính cường lực.

Nhà cấp 4 với giếng trời trên hồ nước

Ảnh minh họa: Internet

Các mẫu nhà này thường có đặc điểm là hệ cột thép lớn, đảm bảo được độ chắc chắn. Ngoài ra, mái nhà dốc được nâng đỡ bằng trụ cột chữ Y.

Gia chủ có thể tham khảo mẫu nhà này cho tổ ấm của mình, giúp không gian thêm thoáng đãng, mát mẻ hơn

Tác giả: NGỌC VY (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP