Thể thao

HLV Shin Tae Yong có thể dùng 10 cầu thủ nhập tịch khi ĐT Indonesia đối đầu ĐT Việt Nam

HLV Shin Tae Yong cho rằng, việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch sẽ giúp cho ĐT Indonesia “bớt yếu đuối". Hiện có đến 10 cầu thủ đã và sẽ mang quốc tịch Indonesia trong thời gian tới, và hoàn toàn có thể ra sân khi chạm trán ĐT Việt Nam.

Indonesia nằm chung bảng với ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đến thời điểm này, HLV Shin Tae Yong chưa lên danh sách tập trung nhưng theo đánh giá của truyền thông nước này, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ trọng dụng các cầu thủ nhập tịch.

HLV Shin Tae Yong giải thích: “Điểm yếu của các cầu thủ Indonesia hiện tại là họ đang đối mặt gánh nặng từ cảm giác thất bại hơn là vấn đề kỹ năng. Trong lúc đó, nhiều cầu thủ nhập tịch của đội tuyển quốc gia đã loại bỏ được sự tự ti này”. Vị HLV này thừa nhận sự góp mặt của các cầu thủ nhập tịch này sẽ giúp cho ĐT Indonesia mạnh mẽ hơn rất nhiều. “Bạn có thể nói rằng Indonesia là một đội đáng sợ hơn nhiều so với trước đây. Có thể, Indonesia sẽ trở thành ngựa ô ở giải đấu sắp tới và Asian Cup 2023”, ông thầy người Hàn Quốc bày tỏ.

Theo thống kê của truyền thông xứ Vạn đảo thì hiện có ít nhất 7 cầu thủ nhập tịch sẵn sàng góp mặt ở ĐT Indonesia trong đợt tập trung tháng 11 này. Đó là Elkan Baggott (Ipswich Town), Shayne Pattynama (Viking FK), Jordi Amat (JDT), Sandy Walsh (KV Mechelen), Marc Klok (Persib), Ivar Jenner (FC Utrecht) và Rafael Struick (ADO De Haag). Bên cạnh đó, 3 cầu thủ khác đang trong quá trình nhập tịch gồm Jay Idzes (Venezia), Nathan Tjoe-A-On (Swansea City) và Justin Hubner (Wolverhampton Wanderers) có thể xuất hiện ở đội tuyển xứ Vạn đảo vào đầu năm sau.

Nếu nhập tịch thành công 3 cầu thủ trên và gọi triệu tập tất cả thì ĐT Indonesia hoàn toàn có thể sử dụng đến 10 cầu thủ nhập tịch trong đội hình để đối đầu ĐT Việt Nam trong các trận đấu vào năm tới. Không chỉ cùng bảng ở vòng loại thứ hai World Cup 2026, ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia cũng nằm chung bảng đấu tại Asian Cup 2023, sự kiện diễn ra vào tháng 1 năm sau.

Tác giả: DUY THƯỜNG

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP