Đẹp

2 thực phẩm bổ sung cho bạn mái tóc mềm mại

Làn da đẹp, trong trẻo và khỏe mạnh bắt đầu từ bên trong.

Khi chúng ta già đi, làn da của chúng ta có thể trở nên kém săn chắc hơn do độ ẩm giảm đi, kèm theo đó là tình trạng rụng tóc và mỏng đi. Để hiểu rõ hơn về hiệu quả của một số chất bổ sung nhất định trong việc đạt được mục tiêu chống lão hóa, cần xác định được hai chất bổ sung thường được sử dụng có thể không hiệu quả như được quảng cáo và hai lựa chọn thay thế ưu việt hơn.

Các chất bổ sung chống lão hóa phổ biến có thể không hiệu quả như bạn nghĩ

1. Biotin

Biotin có thể không hiệu quả đối với nhu cầu chống lão hóa của tóc và da như nhiều người vẫn nghĩ. Chuyên gia chia sẻ: “Mặc dù các dấu hiệu thiếu hụt biotin bao gồm rụng tóc, phát ban trên da và móng giòn, nhưng hiệu quả của biotin trong việc bổ sung cho tóc, da và móng như một biện pháp khắc phục những tình trạng này không được hỗ trợ trong các nghiên cứu quy mô lớn”.

Biotin thực sự là loại vitamin B duy nhất mà cơ thể chúng ta sản xuất ra. Ngoài ra, chế độ ăn bình thường của phương Tây thường cung cấp đủ lượng biotin mà chúng ta có được từ việc tiêu thụ protein. Do đó, việc bổ sung biotin cho tóc, móng và da nhiều hơn lượng khuyến nghị hàng ngày và không cần thiết để chúng ta khỏe mạnh.

2. Elastin

Chất bổ sung tiếp theo mà chuyên gia làm đẹp Abdullah khuyên bạn nên tránh nếu bạn có mái tóc mỏng (và muốn tiết kiệm tiền) là chất đàn hồi.

Cô giải thích: “Đây là thành phần giúp tóc bạn đàn hồi hơn để không dễ gãy”. Tuy nhiên, cô ấy nói rằng nó vẫn không giúp mọc tóc và không giúp tóc mỏng đi.

2 lựa chọn thay thế tốt hơn cho làn da và móng khỏe mạnh:

1. Vitamin E

Một chất bổ sung hữu ích để có làn da sáng, dẻo dai và rạng rỡ hơn là vitamin E. Vitamin E được sản xuất tự nhiên bởi bã nhờn thoát ra qua lỗ chân lông trên da.

Vitamin này có tính nhờn và giữ cho làn da khỏe mạnh, rực rỡ và săn chắc. Những người có làn da khô không sản xuất đủ lượng vitamin E, dẫn đến nếp nhăn, đốm đen và viêm nhiễm. Bổ sung vitamin E vào chế độ buổi sáng của bạn là một cách tuyệt vời để giúp giảm và ngăn ngừa nếp nhăn, bao gồm cả vết chân chim."

Best khuyên rằng sự hấp thụ vitamin E vào cơ thể có thể được tăng cường bằng cách kết hợp nó với thực phẩm chứa chất béo lành mạnh, do tính chất hòa tan trong chất béo của nó. Cô gợi ý: “Để hấp thụ tối ưu và bổ sung vitamin E, bạn có thể thêm một quả bơ vào bữa sáng vì nó chứa đầy chất béo lành mạnh và vitamin E”.

2. Dầu hạt bí ngô

Dầu hạt bí ngô cũng có giá trị như một thành phần bổ sung, hoặc thậm chí là chỉ riêng nó. Nó đã được khoa học chứng minh là giúp mọc nhiều tóc hơn và hỗ trợ những người có mái tóc mỏng. Dầu hạt bí ngô cũng đưa nhiều nang tóc hơn vào giai đoạn phát triển của tóc, tóc dày hơn ở gần chân tóc chỉ sau ba tuần.

Thành phần bổ sung này cũng có tác dụng dưỡng ẩm, vì vậy nó có thể giúp ngăn ngừa tình trạng gãy tóc khi sử dụng đúng cách.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP