Trong tỉnh

1.500 VĐV tham gia giải Marathon tại huyện Kỳ Sơn

Giải Marathon miền Tây xứ Nghệ 2024 với chủ đề 'Về miền sơn cước – chinh phục đỉnh Puxailaileng nóc nhà dãy Trường Sơn” sẽ được tổ chức tại huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) với sự tham gia của 1.500 VĐV trong và ngoài nước.

Xét đề nghị từ UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) theo công văn 2093/UBND-VH ngày 28/11/2023; ý kiến tham mưu đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao tại Công văn số 3824/SVHTT-QLTDTT ngày 04/12/2023, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành công văn 10397/UBND-VX cho phép UBND huyện Kỳ Sơn tổ chức giải Marathon miền Tây xứ Nghệ năm 2024 “Về miền sơn cước – chinh phục đỉnh Puxailaileng nóc nhà dãy Trường Sơn”.

Tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 1/2024 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An tổ chức, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn Nguyễn Viết Hùng đã thông tin về cụ thể về giải Marathon.

Theo đó, UBND huyện Kỳ Sơn sẽ chủ trì, phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao và các đơn vị liên quan ban hành điều lệ, xây dựng kế hoạch, thành lập Ban tổ chức giải; khảo sát vụ thể tuyến đường chạy; kịp thời để xuất cấp có thẩm quyền tổ chức giao thông (cấm đường), và các điều kiện càn thiết khác để tổ chức, đảm bảo chất lượng, hiệu quả và đúng quy định pháp luật.

Những cung đường sẽ tổ chức giải Marathon tại huyện Kỳ Sơn (Nghệ An)

Theo ông Nguyễn Viết Hùng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, dự kiến giải sẽ được tổ chức vào ngày 17 và 18/2/2024, với khoảng 1.500 vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên trong, ngoài nước tham gia.

Các vận động viên sẽ tham gia thi tài các cự ly 5km, 10km, 21km và 42 km. Cung đường được đưa vào cuộc thi là từ tỉnh lộ 543D qua các địa bàn xác xã biên giới biên giới, như Tà Cạ, Mường Típ, Mường Ải và Na Ngoi, (huyện Kỳ Sơn)...

Cũng theo ông Hùng, nguồn kinh phí tổ chức giải Marathon miền Tây xứ Nghệ năm 2024 sẽ được thực hiện bằng nguồn xã hội hóa. Tổng giải thưởng là 378 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và hiện vật (trong đó tiền mặt 178 triệu đồng). Huyện Kỳ Sơn sẽ nỗ lực, đưa kế hoạch cụ thể và chặt chẽ, phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An tổ chức giải an toàn, thành công tốt đẹp.

Huyện Kỳ Sơn luôn được biết đến là một trong những huyện miền núi nghèo nhất Nghệ An, thưường xuyên đối diện với thiên tai khắc nghiệt, người dân gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế vì giao thông cách trở. Sự kiện thể thao giải Marathon miền Tây xứ Nghệ năm 2024 “Về miền sơn cước – chinh phục đỉnh Puxailaileng nóc nhà dãy Trường Sơn” hứa hẹn sẽ giúp Kỳ Sơn được người dân trong và ngoài nước biết đến nhiều hơn, kỳ vọng sẽ phát triển về du lịch khi nơi đây được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan đẹp, người dân thân thiện, hiếu khách và có nhiều đặc sản ẩm thực.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP