Đẹp

12 mẹo để khoe bụng phẳng lì trong mùa lễ hội này

Bụng phẳng là niềm mơ ước của bất cứ ai. 12 mẹo chăm sóc vùng bụng hợp lý trong bài viết này, bạn không nên bỏ qua.

Chăm sóc vùng bụng hợp lý

Bụng phẳng có nghĩa là cơ bụng săn chắc và luôn được giữ đúng tư thế. Để có được sự săn chắc, một số bài tập thở được gọi là "giảm áp lực" sẽ tác động vào các cơ sâu mà không làm tăng áp lực trong bụng. Việc thực hiện chúng phải được kiểm soát, chậm và luôn với cột sống được kéo giãn tối đa cho dù bạn đang ngồi, nằm hay đứng.

Thực hiện một số bài tập thở để có bụng phẳng.

Chúng ta thực hiện như sau:

  • Thở ra và kiểm tra xem lưng đã được kéo căng và thẳng chưa.
  • Sau đó hít vào tự do và thở ra từ bụng dưới hóp dần vào bụng, như muốn đưa rốn về gần cột sống.
  • Thở ra càng nhiều càng tốt để thải hết không khí ra ngoài và cảm nhận được hoạt động của bụng.
  • Hít vào để thả lỏng và thở bình thường để hồi phục trước khi bắt đầu lại.
  • Bắt đầu với các hiệp 10 nhịp thở và tăng một chút mỗi ngày.

Sẽ không đem lại ích lợi gì trong việc xây dựng cơ bụng nếu bạn không đứng thẳng! Đây là một mẹo để áp dụng đúng tư thế: đứng, đầu thẳng hàng với cột sống, vai hạ thấp, gập đầu gối và di chuyển xương mu về phía trước cho đến khi bạn cảm thấy khung chậu hơi nghiêng về phía trước. Sau đó duỗi thẳng chân trong khi vẫn giữ phần khung chậu ngả ra sau.

12 mẹo cho một cơ bụng săn chắc

- Tự xoa bóp bụng

Tự xoa bóp vùng bụng giúp tránh cảm giác chướng bụng do lo lắng, căng thẳng hoặc mệt mỏi. Để kích hoạt vùng bụng có thể hoạt động ở trạng thái tốt nhất với các chức năng quan trọng của nó (tiêu hóa, đào thải, tuần hoàn), hãy dùng các ngón tay của cả hai bàn tay nhào toàn bộ bụng trong 2 hoặc 3 phút. Sau đó thực hiện các chuyển động theo chiều kim đồng hồ.

- Tắm vòi sen

Vòi hoa sen với tinh dầu cho phép bạn hưởng lợi từ những tác dụng của chúng bằng cách hít chúng dưới vòi nước nóng.

Vòi hoa sen với tinh dầu cho phép bạn hưởng lợi từ những tác dụng của chúng bằng cách hít chúng dưới vòi nước nóng. Trộn 2 giọt tinh dầu chanh với một lượng sữa tắm trung tính và tắm bắt đầu từ bàn chân và từ từ lên đến tim. Xả sạch và kết thúc bước tắm này bằng một tia nước ấm (lạnh nếu bạn có thể chịu được) vào chân, bắt đầu từ mắt cá chân và di chuyển lên đến hông.

- Chải bụng

Tắm khô bằng bàn chải giúp lưu thông năng lượng. Bằng cách kích thích hệ thống bạch huyết, việc làm sạch các chất thải bên trong và các chất cặn bã được đẩy nhanh. Đồng thời, khi việc chải này được thực hiện thường xuyên (ít nhất hai lần một tuần), nó cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. 10 phút chải là đủ để cảm nhận lợi ích của thói quen này đối với cơ thể.

Tắm khô bằng bàn chải giúp lưu thông năng lượng.

- Chữa bệnh bằng lợi khuẩn

Khi được đưa vào cơ thể với số lượng vừa đủ, những vi sinh vật sống này sẽ cư trú trong ruột, nơi chúng hấp thụ chất thải và khôi phục sự cân bằng vi khuẩn. Uống men vi sinh dưới dạng thực phẩm bổ sung (ở dạng bột hoặc viên nén) là một giải pháp. Nếu không thích dùng thực phẩm chức năng, bạn có thể dễ dàng pha cho mình một thức uống với nấm sữa kefir. Uống rượu bia thường xuyên, kefir sẽ giúp bạn phục hồi hệ tiêu hóa.

- Uống đủ nước

Chúng ta có thể làm sáng da bằng cách uống các loại nước trái cây tự nhiên cũng như các loại trà thảo mộc giải độc. Và hơn hết, đừng quên uống đủ 1,5 lít nước mỗi ngày. Vì nó giúp loại bỏ "chất thải" từ quá trình tiêu hóa và các quá trình trao đổi chất khác nhau. Để hỗ trợ tiêu hóa, hãy chọn nước khoáng vì điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc làm rỗng dạ dày.

- Một bình trà thảo mộc thải độc

Uống nước giúp loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể.

Như chúng ta đã thấy ở trên, uống nước giúp loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Đồng thời trạng thái đủ nước cũng cho phép bạn duy trì khả năng chịu đựng. Để ép bản thân uống nhiều hơn, trà thảo mộc là một gợi ý tốt. Trong ngày, hãy chuẩn bị cho mình một bình giữ nhiệt trà thảo mộc cỏ xạ hương, bạc hà và chanh để uống trong nhiều giờ.

- Ngừng ăn vặt và tập thở

Chúng ta đều nhắc đi nhắc lại: ăn vặt có hại cho sức khỏe. Nhưng những gì bạn có thể không biết là không có cái gọi là ăn vặt "lành mạnh". Cơ thể chúng ta cần nhịn ăn trong thời gian dài giữa hai bữa ăn để có thể tự thải độc. Để kiểm soát cơn thèm ăn vặt hoặc đồ uống có đường, hãy học cách thở tốt. Nhắm mắt lại, hít vào bằng mũi, căng phồng bụng lên như một quả bóng. Thở ra càng chậm càng tốt, xẹp bụng xuống và đẩy ra cảm giác thèm ăn khó cưỡng.

- Tạo cơ bụng

Bài tập được biết đến nhiều nhất để làm săn chắc dây đeo bụng mà còn cả cơ thắt lưng, cơ mông và cánh tay, rõ ràng là bài "plank", bao gồm việc tạo thành một đường thẳng với cơ thể của bạn, bằng cách hỗ trợ chân tay (hoặc cẳng tay) và bàn chân. Khi bạn ở tư thế này, hãy giữ bụng và mông thật chắc, không cong lưng và không cử động! Lúc đầu, chúng ta thực hiện các hiệp từ 20 đến 30 giây, sau đó chúng ta tăng dần lên.

- Sinh tố xanh

Sinh tố xanh hay còn gọi là "green smoothies" giúp làm sạch và thải độc cơ thể.

Sinh tố xanh hay còn gọi là "green smoothies" giúp làm sạch và thải độc cơ thể. Để chuẩn bị một ly sinh tố xanh, bạn chỉ cần trộn trong máy xay sinh tố: một chất lỏng không đường (sữa thực vật, nước dừa hoặc đơn giản là nước khoáng) với lá rau xanh (cải xoăn, rau bina, bắp cải...) và một trái cây (chuối, xoài...). Bắt đầu với 60% trái cây cho 40% rau, để làm quen với mùi vị. Dần dần, bạn sẽ bổ sung nhiều loại rau hơn.

- Giảm lượng đường các loại

Đường không tốt chút nào. Trong thời gian bị giãn cách, rất khó để cưỡng lại những thúc đẩy ngọt ngào giúp bù đắp căng thẳng. Tuy nhiên, quá nhiều đường sẽ làm cho nấm Candida albicans, một loại nấm cực nhỏ sống trong khu vực tiêu hóa, bắt đầu lót niêm mạc ruột của chúng ta, ngăn cản sự đồng hóa các khoáng chất.

- Dành thời gian để nhai

Một lời khuyên: hãy chọn rau sống vào đầu mỗi bữa ăn.

Nếu bạn nuốt toàn bộ hoặc ăn trong khi tranh luận sôi nổi về tin tức mới nhất, bạn có nguy cơ phải trả giá khi tiêu hóa. Nhai kỹ từng miếng là điều cần thiết: cảm giác no đến nhanh hơn và các enzym của nước bọt tấn công việc tiêu hóa. Trong khi nếu bạn nuốt quá nhanh bữa ăn của mình, bụng của bạn sẽ bị phình to lên.

Một lời khuyên: Hãy chọn rau sống vào đầu mỗi bữa ăn. Rau sống buộc bạn phải nhai trong thời gian dài, đẩy nhanh cảm giác no và tránh ăn món tráng miệng hoặc bánh mì vào cuối bữa ăn.

- Bổ sung magiê

Magiê điều chỉnh quá trình vận chuyển, nhưng nó cũng giúp chống lại căng thẳng tốt hơn, thường là nguyên nhân gây ra chứng đau dạ dày mãn tính khiến bạn "đầy hơi". Để duy trì sự cân bằng về magiê, chúng ta nên tiêu thụ khoảng 350 mg mỗi ngày hoặc thậm chí 500 mg mỗi ngày nếu chúng ta rất chăm tập thể thao. Có nhiều loại magiê. Để bổ sung, bạn nên tránh các loại "clorua" thường có tác dụng nhuận tràng và nên ưu tiên glycerophosphat hoặc magiê từ biển.

Tác giả: Hương Thảo

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP