Số hóa

YouTube sắp thay đổi

Do lượng truy cập tăng đột biến trong thời điểm người dân ở nhà tránh dịch Covid-19, nhiều nền tảng video đã phải hạ chất lượng để giảm tải cho cơ sở hạ tầng mạng.

Từ ngày 24/3, các video trên YouTube sẽ tự phát ở độ phân giải SD. Nếu muốn nâng chất lượng video, người dùng phải tự điều chỉnh.

Hiện châu Âu đang đưa ra biện pháp tạm thời yêu cầu các nền tảng phát trực tuyến hạ chất lượng video để giảm tải cho băng thông trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng.

Trong một tháng tới các nền tảng video sẽ giảm chất lượng để tránh nghẽn mạng. Ảnh: Getty.

"Chúng tôi tiếp tục hợp tác với các cơ quan chính phủ và nhà mạng trên toàn cầu để góp phần giảm tải băng thông trong tinh huống chưa từng xảy ra này", đại diện YouTube nói với Bloomberg.

Không riêng YouTube, Netflix cũng được các công ty viễn thông Ấn Độ yêu cầu hạ thấp chất lượng video để giảm tải cho cơ sở hạ tầng của họ. Đáp lại, Netflix tuyên bố giảm bitrate trong 30 ngày giúp giảm tải 25% lưu lượng truy cập.

Ngoài ra, các nền tảng như TikTok, Apple+, Disney cũng tuân thủ yêu cầu này từ nhà chức trách châu Âu để ưu tiên băng thông cho các dịch vụ quan trọng như y tế, ngân hàng, học online...

"Chúng tôi muốn nền tảng của mình là nơi cộng đồng chia sẻ, thưởng thức những nội dung video chất lượng. Nhưng việc lưu lượng truy cập tăng đột biến gây ảnh hưởng cơ sở hạ tầng mạng là điều không nên. Vì vậy, chúng tôi sẽ hạn chế người dân châu Âu xem nội dung độ phân giải cao trong 30 ngày", đại diện TikTok cho biết.

Ngày 24/3, Facebook cũng thông báo sẽ hạ chất lượng video trên các nền tảng của họ trong đó có Instagram. Hiện, người dùng Facebook chỉ có thể xem video chất lượng 240-360p.

Tác giả: Trọng Hưng

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: youtube

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP