Trong nước

Yêu cầu Sở LĐTB&XH TP.HCM báo cáo việc cán bộ 'ăn chia' 760 triệu đồng

Cục Bảo trợ xã hội vừa có văn bản gửi đến Sở LĐTB&XH TP.HCM yêu cầu báo cáo về việc "ăn chia" tiền tại một số trung tâm bảo trợ xã hội trước ngày 14/5.

Ngày 12/5, sau khi Thanh tra TP.HCM công bố kết luận thanh tra liên quan tới những sai phạm tại Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐTB&XH) vừa có văn bản gửi đến Sở LĐTB&XH TP.HCM yêu cầu xử lý, chấn chỉnh các vấn đề còn thiếu sót, báo cáo Cục trước ngày 15/4 để Cục tổng hợp, báo cáo Bộ.

Cụ thể, theo nội dung thanh tra, từ năm 2018 đến hết tháng 4/2019, Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè để ngoài sổ sách tiền, hiện vật nhận từ thiện quy giá trị là hơn 1,1 tỷ đồng. Trong đó, năm 2018 là gần 860 triệu đồng và từ tháng 1 đến 30/4/2019 là hơn 240 triệu đồng. Hơn 760 triệu đồng trong số đó được chia cho các cán bộ, nhân viên của trung tâm này.

"Trung tâm không cung cấp đầy đủ các phiếu kê hàng hóa, sổ kế toán, hạch toán không trung thực, có dấu hiệu che dấu hành vi vi phạm, giá trị hàng hóa để ngoài sổ sách lớn, trong thời gian dài, có chủ trương của lãnh đạo trung tâm nhiều thời kỳ.

Do thời gian, thời điểm thanh tra có hạn nên đây chỉ là số liệu phát hiện bước đầu, cần giao cơ quan quản lý chuyên ngành tiếp tục thanh tra, làm rõ để xử lý trách nhiệm", kết luận thanh tra nêu rõ.

Cán bộ tại Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè "ăn chia" 760 triệu đồng.

Cũng theo kết luận thanh tra, một số khoản chi từ nguồn thu từ thiện không đúng mục đích, không đúng đối tượng là hơn 751 triệu đồng. Trong đó, Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè là hơn 441 triệu đồng và Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, là hơn 310 triệu đồng.

Thanh tra còn phát hiện ở Sở LĐTB&XH TP.HCM có 7 trường hợp được điều động, bổ nhiệm cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ và Đảng ủy Sở quản lý chưa bảo đảm tiêu chuẩn chức danh. Đồng thời, các thông báo kết luận của Giám đốc Sở ban hành tháng 11/2018 về kết quả kiểm tra công tác cán bộ tại các đơn vị sự nghiệp công lập chưa chỉ ra được sai phạm trong việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức...

Tại các đơn vị trực thuộc Sở, có khoảng 50 trường hợp được bổ nhiệm, bổ nhiệm lại không bảo đảm các điều kiện, tiêu chuẩn, chuyên môn trình tự theo quy định.

Tác giả: Nhật Linh

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP