Số hóa

Xuất hiện những chiếc iPhone X giá chỉ 4,5 triệu đồng tại Việt Nam

Những chiếc iPhone X giá rẻ này là hoàn toàn là hàng thật song bị khoá iCloud và không dùng được bình thường.

Trong một vài tuần trở lại đây, thị trường di động Việt Nam xuất hiện những chiếc iPhone X với giá chỉ trên dưới 4,5 triệu đồng mặc dù có hình thức khá mới. Dĩ nhiên, phải có một lí do đặc biệt dẫn đến mức giá thấp tới mức này. Theo tìm hiểu, những chiếc iPhone X có giá bán 4,5 triệu đồng nói trên là những chiếc máy ở dạng “bypass”. Hiểu một cách đơn giản, đây là những chiếc máy được được xử lý qua bước Activation Lock (khoá kích hoạt bằng tài khoản iCloud).

Ra mắt đã gần 3 năm song iPhone X vẫn chưa lỗi mốt. (Ảnh: The Verge)

Những chiếc iPhone “bypass” không thể sử dụng được các tính năng thông thường như nghe, gọi hay gửi tin nhắn, sử dụng dữ liệu di động thông qua SIM như những chiếc iPhone thông thường. Dù vậy, máy vẫn có thể sử dụng được các tính năng cơ bản khác như sử dụng Internet, lướt web, chơi game hay chụp hình. Về cơ bản, những chiếc iPhone “bypass” sẽ không khác gì những chiếc iPod thông thường.

Vì những lí do nói trên, iPhone “bypass” là “món hời” khá thú vị dành cho những người có hầu bao rủng rỉnh, mong muốn có một thiết bị di động phụ để giải trí với hiệu năng cao. Được biết, ở thời điểm hiện tại, các kĩ thuật viên tại Việt Nam có thể “bypass” thiết bị chỉ trong một vài phút. Dù vậy, việc tắt bỏ “Activation Lock” để iPhone có thể sử dụng được bình thường lại là điều không thể. Vì thế, những chiếc máy iPhone X “bypass” về nước lần này chủ yếu là hàng có nguồn gốc từ cướp giật hoặc được mang về Việt Nam xong chưa được mở khoá iCloud.

Những chiếc iPhone X bypass ở Việt Nam không nhiều và cũng khá kén khách. (Ảnh: The Verge)

iPhone X là dòng iPhone đầu tiên sở hữu thiết kế mới của Apple với màn hình viền siêu mỏng cùng “tai thỏ”. Điện thoại này cũng có camera kép ở mặt lưng và vẫn đáp ứng được khá tốt nhu cầu của người dùng về mặt hiệu năng. Trên thị trường chính hãng, iPhone X vẫn được bán với giá 19,99 triệu đồng. Một số chuỗi bán lẻ được uỷ quyền của Apple trong khi đó đã ngừng bán dòng sản phẩm này.

  Từ khóa: iCloud ,iPhone X

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP