Pháp luật

Xử phạt 2 anh em đang cách ly bắt buộc nhưng vẫn đi lại tiếp xúc nhiều nơi

Mặc dù đang cách ly bắt buộc tại nhà, nhưng thanh niên nghi mắc COVID-19 đã đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.... Dù vị này bị tai nạn giao thông nặng vẫn sẽ bị chính quyền xử phạt nghiêm. Cùng với hành vi trên, anh trai vị này cũng bị xử lý.

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, nơi T đang điều trị

Chiều 15/2, trao đổi với Tiền Phong ông Huỳnh Kim Dũng, Chủ tịch UBND xã Ea Hồ, huyện Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết, sẽ xử phạt hành chính N.C.T (SN 1994) và N.C.T (SN 1993, anh trai) do vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

“Đây là quyết định khó khăn, vì T đang điều trị ở bệnh viện và chuẩn bị phẫu thuật. Nhưng, chúng tôi phải xử lý nghiêm để có tính giáo dục những người khác ý thức hơn trong phòng chống dịch COVID-19. Nếu toàn xã, ai cũng như trường hợp này, hậu quả không biết thế nào lường hết”, ông Dũng nói.

Theo báo cáo của UBND xã Ea Hồ, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 13/2, trên Tỉnh lộ 3 (thị trấn Krông Năng) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa hai xe máy làm T. bị thương.

T. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ, rồi chuyển lên BVĐK vùng Tây Nguyên cấp cứu. Qua điều tra dịch tễ, bệnh viện xác định T đang cư trú tại đường Nguyễn Đức Thọ, phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM (nơi đang có dịch), nên đã kiểm tra nhanh (test nhanh) và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã lấy mẫu xét nghiệm (trưa 14/2), T âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Đại Phong, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, đã khử khuẩn khoa cấp cứu và phải chuyển bệnh nhân này về một phòng riêng ở khoa ngoại để tiếp tục theo dõi và điều trị. "Kết quả chụp X-quang, bệnh nhân T bị tràn khí màng phổi và xẹp phổi phải. Hiện bệnh nhân này đã tỉnh táo và sức khỏe đã ổn định", ông Phong nói.

Sau đó, UBND xã Ea Hồ đã cử người truy vết, qua đó xác định, khoảng 14 giờ ngày 10/2, hai anh em T chạy xe máy từ TP.HCM về nhà. Khoảng 14 giờ 15 phút cùng ngày, người nhà đã đưa hai anh em này ra Trạm Y tế xã Ea Hồ để khai báo y tế. Chiều cùng ngày, lãnh đạo xã Ea Hồ ra quyết định cách ly tại nhà đối với hai người này, trong thời gian 14 ngày.

Mặc dù chính quyền địa phương đã yêu cầu phải cách ly bắt buộc tại nhà, nhưng từ chiều 10/2 đến ngày 13/2, hai anh em T đã đi nhiều nơi như nhà cậu (ở tổ dân phố 3, thị trấn Krông Năng); tới nghĩa trang phường Đạt Hiếu (thị xã Buôn Hồ); đi nhà anh A. (tổ dân phố 3, thị trấn Krông Năng); nhà anh G (tổ dân phố 5, thị trấn Krông Năng).

Ngoài ra, trong khoảng thời gian ở tại nhà, anh T còn tiếp xúc nhiều người tới chúc Tết…

Tác giả: VŨ LONG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP