Xe

Xe đầu kéo Tesla được giao hàng sau 5 năm ra mắt

Tesla Semi Truck sẽ được giao đến tay khách hàng trước cuối năm nay.

Elon Musk đăng trên Twitter thông tin Tesla Semi Truck phiên bản 500 dặm bắt đầu được giao hàng từ năm nay. Trước đó, CEO của Tesla từng tuyên bố sẽ không giới thiệu bất kỳ mẫu xe mới nào vào năm nay.

Semi Truck là dòng xe đầu kéo chạy điện đầu tiên và duy nhất trên toàn thế giới. Dù được giới thiệu cách đây 5 năm, mẫu xe này liên tục bị trì hoãn thời gian giao đến người tiêu dùng.

Tesla Semi Truck được định vị hướng đến nhóm khách hàng là các công ty như Walmart, FedEx, DHL... Xe được xếp vào nhóm xe đầu kéo Class 8, tải trọng tối đa đạt hơn 36,2 tấn.

Tesla trang bị cho Semi Truck 4 động cơ điện độc lập tại mỗi bánh, cho phép tăng tốc 0-96 km/h trong 20 giây khi chở đầy hàng hóa. Hãng xe Mỹ cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe đầu kéo điện này chưa đến 2 kWh cho mỗi 1,6 km di chuyển.

Điểm nhấn không gian bên trong của Semi Truck đến từ ghế lái đặt giữa, 2 bên là màn hình cảm ứng hiển thị thông tin. Tương tự những sản phẩm khác của Tesla, Semi Truck được trang bị hệ thống tự lái nâng cao với chức năng tự động tránh va chạm.

Ngoài phiên bản 500 dặm (804,6 km), Tesla Semi Truck còn có phiên bản 300 dặm (482,8 km). Giá bán khởi điểm Semi Truck là 150.000 USD cho bản 300 dặm và 180.000 USD cho bản 500 dặm.

Ngoài thông tin về Semi Truck, Elon Musk cũng xác nhận mẫu bán tải Cybertruck sẽ được giao hàng từ năm sau, trễ hơn 2 năm so với kế hoạch ban đầu. Nguyên nhân được vị CEO này đưa ra là gặp nhiều vấn đề trong chuỗi cung ứng.

Tesla Cybertruck được phân phối với 3 phiên bản, đi kèm giá bán dao động 39.900-69.900 USD. Sự khác nhau của các phiên bản đến từ tính năng, sức mạnh động cơ cũng như phạm vi hoạt động.

Tác giả: Thanh Nhã

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP