Xã hội

Xe cứu thương chở... lãnh đạo đi dự hội nghị

Nhiều xe cứu thương xuất hiện trong và ngoài khu vực trụ sở của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa trong thời điểm đơn vị này đang tổ chức hội nghị tổng kết công tác Y tế năm 2018.

Thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, ngày 18/12, Giám đốc Sở này là ông Trịnh Hữu Hùng, đã ký phát hành giấy mời về dự hội nghị tổng kết công tác Y tế năm 2018, triển khai mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2019.

Theo đó, thành phần mời là lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa; đại diện một số ban, ngành, sở; phó Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố ; Trưởng phòng Y tế các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trong Ngành Y tế. Nội dung giấy mời còn lưu ý: đề nghị không cử cấp phó đi thay, nếu có thay đổi, báo cáo Giám đốc Sở Y tế... Thời gian hội nghị trên diễn ra từ 7h30 ngày 21/12/2018 tại hội trường Sở Y tế Thanh Hóa.

Xe cứu thương xuất hiện ở khu vực cổng phụ Sở Y tế Thanh Hóa sáng 21/12

Vào sáng ngày 21/12 (đúng thời điểm diễn ra hội nghị nêu trên), theo quan sát của phóng viên, trong khuôn viên cũng như phía ngoài khu vực trụ sở của Sở Y tế Thanh Hóa (đường Lê Thế Long) có rất nhiều xe cứu thương tập trung tại đây. Một số xe cứu thương sau khi chở người đến đây thì di chuyển đi nơi khác. Có 02 chiếc xe vẫn đỗ trong khuôn viên Sở Y tế.

Một chiếc xe cứu thương đậu gọn gàng trong khuôn viên Sở Y tế

Theo quy định tại khoản 1, Điều 3, Thông tư số 27/2017/TT-BT, ngày 28/6/2017 của Bộ Y tế về sử dụng xe ô tô cứu thương, quy định: Xe ô tô cứu thương chỉ được sử dụng cho các mục đích sau đây: Chở người bệnh cấp cứu hoặc đi đón người bệnh cấp cứu; chở thầy thuốc, nhân viên y tế, thuốc, trang thiết bị y tế phục vụ cấp cứu thảm họa, cấp cứu tai nạn giao thông và các nhu cầu cấp thiết khác của hoạt động chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh và phòng, chống dịch bệnh.

Tại khản 2, Điều 3 của Thông tư nêu trên, quy định: Không được sử dụng xe ô tô cứu thương ngoài mục đích quy định tại khoản 1 Điều này. “Đây là trụ sở của Sở Y tế thì xe cứu thương đến đây làm gì nhiều thế. Nếu xe đến đây mà tại địa phương có người cấp cứu hay sự cố, thậm chí thảm họa gì thì không biết họ sẽ xử lý ra sao”, một người dân chia sẻ.

Một chiếc xe rời cổng Sở Y tế Thanh Hóa sau khi đã “trả khách”.

Được biết đây không phải lần đầu tiên xe cứu thương xuất hiện tại khuôn viên Sở Y tế trong một cuộc họp. Trước đó tại hội nghị sơ kết 6 tháng ngành y tế Thanh Hóa diễn ra hồi tháng 7 năm 2018, đã từng diễn ra tình trạng trên.

Tác giả: QUANG DUY

Nguồn tin: Báo Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP