Thế giới

Xe chở quân nhân Syria bị đánh bom, 7 người thiệt mạng

7 quân nhân Syria đã thiệt mạng và 3 sĩ quan khác bị thương sau khi 1 quả bom làm nổ chiếc xe của họ vào đêm 8-9-2021.

Binh sĩ quân đội Syria ở tỉnh Daraa

Theo nguồn tin từ các cơ quan an ninh Syria, vụ nổ xảy ra trên con đường nối 2 làng Nafia và Ain Zakar ở tỉnh Daraa. Thiết bị nổ cài trên đường khiến 7 quân nhân Syria thiệt mạng và 3 sĩ quan khác bị thương.

Vụ đánh bom diễn ra trong bối cảnh các đơn vị quân đội Syria, cùng với lực lượng quân cảnh Nga, hôm 8-9 đã tiến vào Daraa al-Balad, thành phố cực nam của tỉnh Daraa, và là thành trì cuối cùng của các nhóm tội phạm có vũ trang ở miền Nam Syria.

Chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát tỉnh Daraa vào năm 2018. Tuy nhiên, tình hình tại đây trở nên căng thẳng hơn trong suốt mùa hè khi một số khu vực trong tỉnh, bao gồm cả Daraa al-Balad, vẫn nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm tội phạm địa phương. Những cuộc đụng độ đã khiến 4 binh sĩ Syria thiệt mạng, 8 người khác bị thương.

Hôm 1-9, một thỏa thuận mới về hòa giải địa phương đã đạt được, theo đó, các tay súng không chịu buông vũ khí buộc phải rời khỏi Daraa và được chính quyền cấp cho 40 xe buýt để di chuyển đến miền Bắc Syria hoặc Jordan.

Tuy nhiên, tuần trước, các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở Daraa đã vi phạm thỏa thuận, đồng thời tuyên bố rằng họ sẽ không tuân thủ các điều khoản và từ chối giao nộp vũ khí.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP