Thế giới

Xe bồn lao vào người biểu tình Mỹ

Một xe bồn bất ngờ lao vào đám đông những người đang biểu tình ôn hòa trên một cao tốc gần trung tâm thành phố Minneapolis hôm 31/5.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng trên cho thấy biển người đang tuần hành trên cầu I-35W để phản đối cái chết của George Floyd thì chiếc xe chở nhiên liệu lao nhanh tới, khiến họ vội vã dạt ra hai bên. Chiếc xe sau đó dừng lại, người biểu tình nhanh chóng vây quanh. Cảnh sát cũng có mặt và rút súng ra.

Đội cảnh sát tuần tra cao tốc bang Minnesota cho hay trên Twitter rằng hành động lao xe này dường như là có chủ đích. Tài xế bị thương nhẹ và đã được đưa tới bệnh viện. Thống đốc Tim Walz nói rằng anh này đã ra viện và đang bị cảnh sát giam giữ.

Một quan chức địa phương cho biết theo camera giám sát, chiếc xe bồn đã ở trên cao tốc từ trước khi họ đặt các rào chắn để đóng cửa con đường vào lúc 17h. Không có người biểu tình nào bị đâm.

"Anh ta không dừng lại. Anh ta bấm còi rất lớn và lao vào đám đông", Drew Valle, một nhân chứng, kể với Star Tribune. "Đó là sự ác độc đã đưa chúng tôi đến đây. Một sự coi thường nhẫn tâm với nhân loại".

Chiếc xe bồn lao vào đám đông ở cao tốc Minneapolis hôm 31/5. Ảnh: Reuters

Các cuộc biểu tình nổ ra ở Minneapolis từ tuần trước sau khi Floyd, một người da màu 46 tuổi, tử vong do bị cảnh sát ghì gáy suốt 9 phút. 4 cảnh sát liên quan đến sự việc đã bị sa thải và người trực tiếp ghì chân lên gáy Floyd bị truy tố tội giết người cấp độ ba.

Tuy nhiên, mức truy tố này chưa làm thỏa mãn người biểu tình, vốn dồn nén nhiều phẫn uất sau cái chết của những người da màu trước đây. Biểu tình hiện lan rộng ra nhiều thành phố khắp nước Mỹ, buộc các thị trưởng phải ban lệnh giới nghiêm và triển khai lực lượng Vệ binh Quốc gia để đảm bảo an ninh.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP