Xã hội

Xác minh thông tin cô gái thực tập sinh ở Bệnh viện Bạch Mai trốn cách ly đi làm

Ngày 1/4, trên mạng xã hội xôn xao lan truyền thông tin một thực tập sinh ở khoa Thận của Bệnh viện Bạch Mai dù đã được bệnh viện thông báo phải cách ly tại nhà nhưng vẫn đi làm. Thực hư thông tin này ra sao?

Trên mạng xã hội facebook, tài khoản Thu L. đã đăng bài viết về trường hợp của nhân viên y tế Trần H. Q. sống ở chung cư CT2B khu đô thị Tân Tây Đô, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội.

Theo tài khoản Thu L., cô Q. thay vì thành thật khai báo và làm đúng chức năng nhiệm vụ theo khuyến cáo thì đã hoàn toàn giấu việc mình từng ở Bạch Mai. Trong suốt tháng 3 cô Q. đến thực tập tại khoa Thận tại Bệnh viện Bạch Mai. Đến ngày 21/3, Q. được Bệnh viện Bạch Mai yêu cầu về nhà tự cách ly, nhưng không hiểu tại sao Q. vẫn đi làm tại trung tâm y tế trên địa bàn TP Hà Nội đến 24/3. Khi mọi người thắc mắc, Q. cho rằng mình tự ý thức bảo vệ mình và cộng đồng nên trước khi ra khỏi nhà đều sát khuẩn đầy đủ, cô đi làm vì cơ quan bắt đi và cô làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch...

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Ngoài ra, tài khoản Thu L. cũng thông tin: “Cả BV Bạch Mai còn phải phong tỏa hết. Vậy mà cô ấy nói là trách nhiệm tuyến đầu. Người dân cần lắm cô chống dịch trong lúc cô có nguy cơ cao lây nhiễm như vậy sao?

Từ 24 đến nay cô ta đã giấu việc của mình với Trung tâm y tế Tân Lập và Ban quản lý tòa nhà. Cô ấy nói tự cách ly tại nhà nhưng không ai hay biết, kể cả hàng xóm cũng không hay. Bảo vệ lên gõ cửa kiểm tra dịch tễ không thể gặp...".

Trao đổi với PV VietNamNet về vụ việc nêu trên, ông Nguyễn Văn Học – Chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Đan Phương, TP Hà Nội cho biết: “Không có chuyện cô Q. trốn cách ly đi làm và ngang nhiên đi lại như các trang mạng xã hội thông tin”.

“Sau khi có thông tin phản ánh, chúng tôi đã tức tốc cho người đến tận nhà cô Q. để xác minh, kiểm tra. Qua xác minh kiểm tra và được phản ánh lại là không có chuyện đó” - ông Nguyễn Văn Học nói và khẳng định thông tin trên mạng xã hội không chính xác, người dân không nên tin thông tin không kiểm chứng.

Theo ông Học, UBND xã Tân Lập có ra quyết định cách ly đối với cô Q. từ ngày 31/3 cho đến hết ngày 7/4. Khi có thông báo này, cô Q. thực hiện rất nghiêm túc và không có hành vi trốn tránh. Cô Q. cũng đã làm xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus Sars-Covi 2.

Tác giả: Tân Trường

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP