Thể thao

World Cup 2018: Nước mắt Neymar và ngày phục hận của Brazil

Chân sút số một của bóng đá Brazil đang rất kỳ vọng anh và đồng đội sẽ đăng quang World Cup 2018 sau kỳ thất bại đầy tủi hổ trên sân nhà bốn năm trước.

World Cup 2014 trên sân nhà, Neymar đã từng rơi nước mắt nức nở sau khi cùng Brazil “lết” vào tứ kết trên chấm luân lưu 11 m nghẹt thở trước tuyển Chile. Không ai ngờ một Brazil hùng mạnh lại chật vật vắt kiệt sức sau 120 phút hòa Chile 1-1 và chỉ thắng 3-2 trong loạt đấu súng.

Khóc cho số phận

Lần thứ hai, chàng trai 22 tuổi lại khóc hận ở phút cuối trận tứ kết thắng Colombia 2-1 khi rời sân đau đớn trên cáng cứu thương và được đưa thẳng vào bệnh viện. Rất nhiều người Brazil đã khóc than cho phần số đen đủi của Neymar và quan trọng hơn là đồng đội anh mất đi chân sút khét tiếng làm chỗ dựa cho mộng bá chủ.

Cúp thế giới đầu đời 2014 sớm kết thúc với chân sút tài hoa của đội tuyển Brazil ngay trên sân nhà. Neymar đã không còn nước mắt để khóc cho Selecao ở trận thua nhục nhã Đức 1-7 tại bán kết vì chấn thương quái ác cướp mất cơ hội ra sân của anh. Không có Neymar trước đó ghi bốn bàn thắng, vũ điệu samba thất bại ê chề và cay đắng mà không có bút mực nào tả xiết.

Bất chấp lịch sử tồi tệ của cúp thế giới bốn năm trước, Neymar và đồng đội vẫn là một ứng cử viên nặng ký của giải lần này. HLV Tite như lệ thường của nhiều đồng nghiệp tiền nhiệm quá dư thừa tài năng đã chốt danh sách 23 cầu thủ Brazil sẽ đến Nga vào mùa hè này từ hơn một tháng. Tuy nhiên, dễ thấy sự thành bại của đội bóng màu vàng-xanh phụ thuộc rất lớn vào phong độ lẫn sự tỏa sáng của Neymar. Anh là niềm tự hào và kỳ vọng lớn nhất của người yêu bóng đá Brazil tương tự Messi ở Argentina hay Ronaldo của Bồ Đào Nha.

Neymar đã trở lại sau chấn thương và lập tức có siêu phẩm mở điểm vào lưới Croatia trong trận giao hữu mới nhất thắng 2-0. Anh nhảy múa cùng trái bóng đi qua ba hậu vệ trước khi tung cú sút búa bổ thành bàn tuyệt đẹp.

Neymar trở lại với khát vọng tìm lại cúp vô địch mà đã 16 năm rồi Brazil xa vắng. Ảnh: GETTY IMAGES

Giấc mơ lần thứ sáu cùng Brazil vô địch

Tiền đạo 26 tuổi đã có 54 pha lập công cho Brazil, chỉ còn kém đàn anh Romario một bàn, sau hai tượng đài Pele và Ronaldo “béo” có cùng 77 bàn cho đội tuyển quốc gia. Neymar rất thần tượng các lão tướng đã đi vào huyền thoại bóng đá Brazil nhưng anh luôn tự tin sẽ tạo ra một dấu ấn mới và hứa hẹn viết tiếp trang sử vàng cho đất nước đã năm lần vô địch thế giới.

Sự trở lại ngọt ngào của Neymar đã khiến ông thầy Tite thở phào nhẹ nhõm sau ba tháng hồi hộp mong mỏi chân sút của PSG hồi phục chấn thương. Tuy nhiên, HLV Tite không quá đề cao vai trò của Neymar trong đội hình Selecao vì trong tay còn nhiều át chủ bài khác.

Cái chính là HLV Tite đang vẽ ra một quỹ đạo mới cho đội tuyển Brazil với lối chơi sức mạnh tập thể mà không dựa dẫm vào cá nhân. Ông không muốn người dân Brazil sẽ thêm một lần đau khổ như từng trông đợi vào Neymar của bốn năm về trước và đặc biệt không thần thánh hóa một chân sút vừa trở lại sau chấn thương. Ngay cả Neymar cũng khiêm tốn nói rằng Brazil đang có một thế hệ cầu thủ tốt nhất và bản thân không mơ màng đến danh hiệu cá nhân mà tất cả đều hướng đến cái đích cuối cùng là cúp vô địch.

Cần biết Brazil là đội tuyển đoạt vé đến nước Nga sớm nhất với chuỗi kỷ lục 17 trận vòng loại bất bại và thầy trò Tite hy vọng sẽ rời đấu trường World Cup 2018 trễ nhất với chiếc cúp vàng danh giá. Lần cuối cùng lên đỉnh thế giới của bóng đá Brazil đã 16 năm rồi!

Bước chạy đà suôn sẻ của Brazil

Trong loạt trận giao hữu trước thềm World Cup 2018, tuyển Brazil qua mặt Đức 1-0, đại thắng Nga 3-0, đè bẹp Nhật Bản 3-1 và hòa chủ nhà Anh không bàn thắng. HLV Tite không chỉ có Neymar mà còn sở hữu những chân sút đang độ chín như Gabriel Jesus, Willian, Coutinho, Firmino, Costa,… hay cặp tiền vệ phòng ngự cứng cựa Fernandinho và Casemiro. Ngày 10-6, đội tuyển Brazil có trận giao hữu cuối cùng gặp Áo trước khi tranh tài ở bảng E dễ thở gồm có Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia.

Tác giả: ĐĂNG HUY

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: World Cup 2018 ,Neymar

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP