Pháp luật

Vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong: Vợ nạn nhân nói gì khi làm việc với công an?

Theo luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình tiến sĩ Bùi Quang Tín, tại buổi làm việc, bà Bích trình bày các quan hệ của chồng mà bà biết, cũng như các ‘nghi vấn’ xung quanh cái chết của chồng bà.

Tiến sĩ Bùi Quang Tín

Chiều 18/4, luật sư Nguyễn Văn Quynh-Đoàn luật sư TP Hà Nội, bảo vệ quyền lợi cho gia đình tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín-người tử vong tại chung cư New Sài Gòn xác nhận với Tiền Phong, ông và luật sư Trần Bá Học-Đoàn luật sư TPHCM cùng vợ ông Tín là bà Nguyễn Thanh Bích đã có buổi làm việc với Cơ quan CSĐT CA TPHCM.

“Chúng tôi có buổi làm việc vào ngày 17/4” – ông Quynh nói và cho biết đã cung cấp, trình bày các thông tin liên quan vụ việc mà luật sư thu thập được cho điều tra viên. Trong buổi làm việc, bà Bích trình bày các quan hệ của chồng mà bà biết, cũng như các ‘nghi vấn’ xung quanh cái chết của chồng bà. “Kết thúc buổi làm việc, bà Bích bảo lưu ý kiến yêu cầu khởi tố vụ án, có biện pháp bảo vệ sự an toàn cho bà Bích và 2 con nhỏ” - ông Quynh cho hay.

Theo ông Quynh tại buổi làm việc, điều tra viên cho biết, lãnh đạo công an TPHCM rất quan tâm vụ việc này, đã chỉ đạo điều tra nhanh.

Theo thông tin ban đầu, từ tố giác của ông V. gửi Cơ quan CSĐT CA TPHCM có nội dung: khoảng 17h30 ngày 5/4, ông V. đang có mặt ở chung cư New Sài Gòn (ấp 5 xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM) thì nghe một tiếng động lớn tại khu vực giếng trời thông với tầng hầm. Khi tới kiểm tra, ông này phát hiện ông Bùi Quang Tín đã tử vong tại khu vực giếng trời, nghi do rơi từ trên cao xuống.

Nhận được tin tố giác tội phạm của ông V., Cơ quan CSĐT công an TPHCM căn cứ điều 35, 145 và 146 Bộ luật Tố tụng hình sự đã tiến hành điều tra, xác minh nội dung tố giác của ông V. Công an huyện Nhà Bè cũng tiến hành giải quyết bước đầu và sau đó chuyển toàn bộ vụ việc lên công an TPHCM.

Trước đó, vào ngày 5/4, ông Bùi Quang Tín được ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế-Trường ĐH Ngân hàng TPHCM) mời tới nhà (tại một căn hộ ở chung cư New Sài Gòn) ăn cơm cùng một số cán bộ chủ chốt của trường.

Những cán bộ được mời tới nhà ông D. gồm: ông Bùi Hữu Toàn, Hiệu trưởng; ông Nguyễn Đức Trung, Phó hiệu trưởng; ông Nguyễn Anh Vũ, Trưởng phòng phòng Tư vấn tuyển sinh và Phát triển thương hiệu; ông Lê Trung Nhân, Phó Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế; ông Ông Văn Năm, Phó trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng; ông Phùng Văn Ứng, Phó khoa Lý luận chính trị; ông Bùi Quang Tín, giảng viên khoa Quản trị kinh doanh và một người tên Nguyên, giảng viên thỉnh giảng của trường.

Khoảng 12h30 mọi người có mặt tại nhà ông Dũng ăn cơm và dùng hết 12 chai bia và 3 chai rượu mạnh. Đến khoảng 16h, bữa ăn kết thúc, khách mời lần lượt ra về và chỉ còn ông Trung, ông Tín và ông Dũng ở lại nói chuyện.

Đến khoảng 17h cùng ngày, ông Dũng do có hẹn với bạn nên rời khỏi nhà và có dặn hai ông Trung và ông Tín nhớ đóng cửa khi ra về. Tuy nhiên, khoảng 20 phút sau, khi ông Dũng đang chạy xe trên đường thì nghe điện thoại ông Trung báo ông Tín đã tử vong nên lập tức quay xe về.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường.

Công an huyện Nhà Bè và công an TPHCM có mặt khám nghiệm hiện trường. Đến 20h ngày 5/4, công tác khám nghiệm hiện trường kết thúc. Thi thể ông Tín được đưa đến Bệnh viện huyện Nhà Bè phục vụ công tác khám nghiệm tử thi.

Sau dó, đại diện Viện KSND TPHCM và Cơ quan CSĐT CA TPHCM cũng tiến hành khám nghiệm lại hiện trường.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT CA TPHCM điều tra, làm rõ.

Tác giả: TÂN CHÂU

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP