Giáo dục

Vụ cô giáo coi thi bị tố chép bài: Lời kể của nhóm thí sinh trong phòng thi số 26

Liên quan đến vụ thí sinh Lê Phương Anh học sinh lớp 11C5, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) “tố" giám thị "chép bài" trong phòng thi gây chấn động, nhiều học sinh tỏ ra ngạc nhiên khi GV môn tiếng Anh lại được bố trí coi thi cùng môn, đồng thời giám thị và thí sinh là GV và học sinh cùng trường.

>>“Em nghe 5 bạn kể lại tiêu cực trong thi học sinh giỏi“
>>Vụ giáo viên chép hộ bài cho thí sinh: Thêm giám thị bị đình chỉ
>>Nữ giám thị gửi lời xin lỗi về hành động của mình trong phòng thi
>>Nghệ An: Đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với cô giáo "mượn bài" cho học sinh quay
>>Học sinh lên mạng 'kể tội' giám thị gian lận thi

17321389 1891344001100975 2119781953 n FYJZ
Phương Anh trao đổi với phóng viên vào sáng 16.3.
Sáng 16.3, liên quan việc thí sinh tố giám thị vi phạm nghiêm trọng quy chế, PV đã gặp và trao đổi với nhóm thí sinh trong phòng thi số 26, được các em chia sẻ thêm về những điều bất thường trong vụ việc.

Em Đức Thịnh, lớp 11C5, Trường chuyên Phan Bội Châu cho biết: “Lớp 11C5 chuyên Anh của Trường Phan Bội Châu có 5 bạn thi tại phòng số 26. Buổi thi đầu tiên của kỳ thi học sinh giỏi tỉnh diễn ra vào chiều 14.3, thi môn tiếng Anh; em thấy cô giám thị L.H đi xuống nơi em và đứng một lúc, sau đó cô đi lên bục giảng. Giám thị thứ 2 là cô H.T.H nhắc bọn em, "cô L.H nhìn bài". Sau đó, cô L.H có xuống bên cạnh em mấy lần nhưng em đã đề phòng, che bài”.
17360788 1891343984434310 494706002 n cpvm
Nhóm thí sinh của lớp 11C5 trong phòng thi số 26 kể lại sự việc.

Thí sinh Nguyễn Lê Tâm còn chia sẻ thêm: “Sau khi giám thị L.H có hành vi “mập mờ” thì cô T.H đã nhắc nhở, "chị vừa phải thôi, em sẽ báo với thanh tra", giám thị L.H mới dừng lại. Việc đó làm các thí sinh trong phòng bức xúc”.
Nhóm thí sinh này còn kể, khi chép bài vào tay xong, cô L.H lên bàn giám thị chép vào một tờ giấy, sau đó có nói chuyện với một thí sinh nam khác.

Thí sinh Trần Minh Tâm - lớp 11C5, phòng thi số 26 - cho biết: “Kết thúc môn thi, bọn em kể cho bạn Phương Anh, lớp trưởng. Và bạn ấy đã viết về sự việc lên FB cá nhân”.

Nhiều học sinh thắc mắc, tại sao một giám thị dạy tiếng Anh lại đi coi thi môn tiếng Anh, tại sao bạn nam kia lại là học sinh cùng trường với giám thị vẫn được bố trí chung phòng thi?

Phương Anh, học sinh lớp 11 C5, Trường Chuyên Phan Bội Châu chia sẻ: “Bố mẹ em luôn ủng hộ em, các bạn và nhiều người cũng ủng hộ em. Em không chịu áp lực từ ai cả, em biết nhiều người thấy những sự việc này nhưng không nói ra, riêng em sẽ nói”.

Phương Anh cũng cho biết, hiện cô L.H đã liên lạc lại xin gỡ nội dung trên facebook, đồng thời xin lỗi, giải thích hành động là "vì học sinh của trường"….

Trước đó, vào chiều 14.3, tài khoản facebook của Phương Anh, nhận là học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An, phản ánh, tại buổi thi học sinh giỏi tỉnh, ngày 14.3 tại Trường THPT Lê Viết Thuật, một giám thị chép bài của học sinh này đưa cho học sinh khác.

Ngày 15.3, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An thông tin, đã đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với cô giáo N.T.L.H - giáo viên Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương, người có liên quan đến hành vi nói trên. Giám thị cùng phòng thứ hai là cô H.T.H. cũng đã bị đình chỉ nhiệm vụ.

Tác giả bài viết: HỒNG QUÂN - TRẦN TUẤN

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP