Pháp luật

Vụ án đánh ghen dã man như thời trung cổ ở Cà Mau: 5 bị cáo thoát tù giam

Ngày 1/3, TAND huyện Cái Nước (Cà Mau) xét xử vụ án “Làm nhục người khác” trong vụ đánh ghen kinh hoàng, xảy ra tại xã Đông Hưng, vào đêm 13/5/2018. Đây là lần xét xử thứ 4 sau 6 lần triệu tập các đương sự đến toà.

Hình ảnh, clip vụ đánh ghen được tung lên mạng gây phẫn nộ trong dư luận

Theo cáo trạng, trưa 12/5, bà Nguyễn Thị Diệu (34 tuổi vợ thượng uý Ng.V.Th.; trú huyện, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, Cà Mau) biết “tình địch” là chị Tr. H. Ph (ở gần nhà) về quê xã Đông Hưng (huyện Cái Nước) để trông nhà cho cha mẹ ruột đi chữa bệnh tại TP HCM.

Đến chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Diệu thấy chồng là thượng uý Ng.V.Th., công tác Trại giam Cái Tàu (Bộ công an) đóng trên địa bàn huyện U Minh cũng không về nhà sau giờ làm việc và nói bận đi đám nhà người quen.

Bà Nguyễn Thị Diệu thông báo cho dì ruột là Nguyễn Thị Huệ (44 tuổi), em ruột Nguyễn Văn Đủ (27 tuổi, cùng ở xã Nguyễn Phích), cháu ruột Lê Minh Kha (21 tuổi,ở xã Khánh An) cùng em chồng chị Tr là Trần Hoàng Vũ (ngụ ấp Tân Phong, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước) và em dâu chị Tr. H. Ph là Huỳnh Thị Dung (32 tuổi; ở xã Tân Hưng, huyện Cái Nước) kéo nhau đến xã Đông Hưng (Cái Nước) để bắt đánh ghen.

Đến khoảng 1 giờ ngày 13/5, bà Nguyễn Thị Diệu cùng nhóm người tham gia bắt gặp thượng uý Ng.V.Th. đang ở cùng phòng với chị Tr. H. Ph.

Tại đây, bà Diệu cùng những người tham gia bắt ghen đánh đập, hành hạ, nhục mạ. Bà Huỳnh Thị Dung (32 tuổi) em dâu Tr. H. P và Trần Hoàng Vũ (17 tuổi, ở Đông Hưng, huyện Cái Nước) được xác định đã dùng điện thoại quay lại cảnh đánh ghen và hình ảnh 2 nạn nhân trong tình trạng lõa thể để làm “bằng chứng”.

Không dừng lại ở đó, nhóm người đánh ghen không cho thượng uý Ng.V.Th. và chị Tr. H. P mặc quần áo sau đó một thời gian mới trình báo công an địa phương. Công an xã Đông Hưng đến lập biên bản, cho hai bên thoả thuận mà không báo cáo vụ việc lên cấp trên.…

Tuy nhiên sau đó hình ảnh và clip vụ đánh ghen bị tung lên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận. Hơn 10 ngày xảy ra vụ đánh ghen dã man như thời trung cổ, phóng viên báo Tiền Phong đã điều tra, phản ảnh hành vi vi phạm pháp luật trên.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh Cà Mau và huyện Cái Nước làm rõ, xử lý nghiêm theo pháp luật. Cơ quan CSĐT Công an huyện Cái Nước đã khởi tố vụ án “Làm nhục người khác” đối với 6 bị cáo nói trên.

Các cơ quan bảo vệ pháp luật đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy tối 6 bị can trên phạm tội làm nhục người khác theo qui định pháp luật và được dư luận đồng tình.

Viện KSND Cái Nước đề nghị truy tố các bị cáo tội “Làm nhục người khác” theo Điều 155 BLHS đối với những người tham gia đánh ghen.

Bị cáo Huỳnh Thị Dung tung clip lên mạng để làm nhục chị em bạn dâu

Sau 6 lần triệu tập, 4 lần xét xử, TAND huyện Cái Nước tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thị Dung 6 tháng tù giam. Các bị cáo còn lại được hưởng án treo gồm: bị cáo Nguyễn Thị Diệu và Trần Hoàng Vũ cùng 1 năm; Nguyễn Thị Huệ, Nguyễn Văn Đủ và Lê Minh Kha cùng 9 tháng.

Tuy vợ thượng uý Ng.V.Th. vắng mặt không lý do nhưng TAND huyện Cái Nước vẫn tiến hành xét xử sau 6 lần triệu tập và 4 lần xét xử bị hoãn. Đại diện Trại giam K1- Cái Tàu vẫn chưa công bố hình thức kỷ luật đối với thương uý Ng. V. Th và đã cho người này chuyển địa bàn công tác.

Ông Tr. V. Th làm đại diện cho con gái - là bị hại trong vụ án nói trong nước mắt: “Tôi biết con tôi đã sai lầm nhưng cha mẹ nào bỏ con. Con tôi đã bỏ xứ đi làm ăn, gia đình tan nát nhưng mức án chưa tương xứng với hành vi những người chà đạp nhân phẩm con tôi nên phải kháng cáo lên TAND tỉnh Cà Mau tìm công bằng”.

Tác giả: NGUYÊN HƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: đánh ghen dã man ,cà mau

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP