Pháp luật

Vợ cựu Chủ tịch phường thuê côn đồ đánh cán bộ tư pháp đến nhà bị hại xin bỏ qua

Theo anh Pho, sau khi bị khởi tố, vợ cựu Chủ tịch phường Lê Hồng Phong (Thái Bình) thuê côn đồ đánh anh vẫn đang nhờ nhiều người để gặp gỡ, trao đổi, xin bỏ qua.

Sáng 10/7, ông Vũ Xuân Liệu, Bí thư Đảng ủy P. Lê Hồng Phong (Thái Bình) cho biết, đã báo cáo Thành ủy Thái Bình xem xét đơn xin thôi chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy P. Lê Hồng Phong của ông Đặng Xuân Hậu, cựu Chủ tịch UBND phường.

Trong đơn, ông Đặng Xuân Hậu cũng xin thôi làm đại biểu HĐND P. Lê Hồng Phong.

Trước đó, năm 2018, ông Đặng Xuân Hậu, bị cách chức vì đưa vợ là bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt vào danh sách hộ nghèo, cận nghèo được vay vốn chính sách trong khi gia đình thuộc diện khá giả.

Là Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy P. Lê Hồng Phong, đại biểu HĐND P.Lê Hồng Phong, ông Hậu thi thoảng đến trụ sở phường để họp.

Tháng 4/2020, ông Hậu và bà Đặng Thị Kim Thoa, nguyên Bí thư Đảng ủy P.Lê Hồng Phong, tiếp tục được giới thiệu tái cử vào Ban chấp hành Đảng bộ P.Lê Hồng Phong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và được giới thiệu vào các chức danh lãnh đạo.

Tuy nhiên, sau khi Công an TP.Thái Bình khởi tố vợ ông Hậu vì tội cố ý gây thương tích, Đảng ủy P.Lê Hồng Phong đã thôi việc giới thiệu ông Hậu vào các chức danh lãnh đạo.

Cán bộ tư pháp phường Lê Hồng Phong bị hành hung.

Cũng trao đổi với PV vào sáng 10/7, anh Vũ Văn Pho (31 tuổi, cán bộ tư pháp phường Lê Hồng Phong, người bị bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt, vợ ông Đặng Xuân Hậu thuê người đánh) cho hay, hiện nay anh đã đi làm trở lại bình thường và sức khỏe cũng dần ổn định.

"Tuy nhiên, tôi còn bị đau phần sống mũi và do mất máu nhiều nên đôi lúc vẫn bị choáng, nhất là vào buổi sáng. Quan trọng hơn, hai cháu bé của nhà tôi, nhất là cháu nhỏ do chứng kiến hình ảnh bố như vậy nên bị sang chấn tâm lý, cứ đến khoảng 16h là khóc, đòi bố", anh Pho nói.

Anh Pho thông tin thêm, sau khi bị Công an TP.Thái Bình khởi tố, cách đây khoảng hơn 1 tuần, bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt cùng người nhà có đến gọi cửa nhà trọ buổi tối, đề nghị gặp gỡ để xin bỏ qua.

Tuy nhiên, lúc đó, vợ anh Pho đang bận con nhỏ quấy khóc nên không gặp được. Đối với anh Pho không đồng ý và nêu rõ, nếu có vấn đề gì ra cơ quan gặp gỡ, trao đổi còn anh không gặp tại nhà.

"Sau đó, chị Nguyệt có cùng người chú và cô họ xa của tôi về nhà bố mẹ đẻ tôi để trao đổi. Tiếp đó, họ còn sang cả nhà chồng của chị gái ruột tôi trao đổi.

Tôi không biết họ trao đổi cụ thể thế nào nhưng hiện nay, họ vẫn cứ nhờ những người có mối quan hệ với tôi để gặp gỡ", anh Pho chia sẻ.

Cũng theo anh Pho, hiện nay, vụ việc đã được cơ quan công an khởi tố và sẽ tiến hành điều tra theo đúng quy định của pháp luật.

Về công việc hiện tại, anh Pho cho hay, vẫn công tác bình thường và làm đúng chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tác giả: Hoàng Đan

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP