Pháp luật

Vì sao tài xế côn đồ đánh gãy răng người trên phố Hà Nội không bị tạm giam?

Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) lý giải việc khởi tố bị can với tài xế côn đồ đánh người đi đường gãy răng nhưng tên này lại không bị tạm giam.

Ngày 26/1, đại diện Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vũ Ngọc Long (SN 1973, trú phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Vũ Ngọc Long là tài xế xe bán tải hành hung người đi đường khi bị nhắc nhở dừng xe gây ùn tắc trên đường Khuất Duy Tiến vào cuối năm 2020 khiến dư luận bức xúc.

Vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân cũng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Ngọc Long về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Vũ Ngọc Long tại cơ quan công an.

Theo đại diện Công an quận Thanh Xuân, quá trình điều tra vụ án, tài xế Long đã thành khẩn khai nhận toàn bộ sự việc.

Cơ quan điều tra nhận định hành vi của tài xế Long là bộc phát, không có tính chất côn đồ, căn cứ theo quy định pháp luật, đây là hành vi phạm tội ít nghiêm trọng nên cơ quan điều tra không bắt tạm giam nam tài xế này.

Cũng theo thông tin từ Công an quận Thanh Xuân, tài xế Long có hộ khẩu tại phường Thanh Xuân Bắc, tuy nhiên đã chuyển sang cư trú tại chung cư Imperia Garden, phường Thanh Xuân Trung từ lâu. Tài xế Long hành nghề tự do và làm công trình xây dựng. Người này cũng có nhân thân rõ ràng, không có tiền án, tiền sự.

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP