Kinh tế

Vải thiều Thanh Hà "xịn" chính thức được bán tại Hà Nội

Giá bán vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) tại Hà Nội là 25.000 đồng/kg.

Vải thiều Thanh Hà tại hệ thống siêu thị Hapro rất "đắt hàng"

Ngày 16-6, Tổng công ty thương mại Hà Nội (Hapro) và Intimex phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Hải Dương tổ chức sự kiện “Tuần lễ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại Hà Nội”.

Theo ông Ngô Đức Vính – Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà, Thanh Hà hiện có khoảng 4.000 ha vải, trong đó vài sớm có trên 1.300 ha. Tổng sản lượng hằng năm từ 25-28 nghìn tấn.

Năm 2007, vải thiều Thanh Hà được cấp chứng nhận Chỉ dẫn địa lý. Năm 2012, vải thiều Thanh Hà đã chuyển sang áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP.

Đến năm 2018, Thanh Hà đã có 350 ha được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, trong đó: 92,68 ha vải đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Australia, EU... 30 ha vải sản xuất theo quy trình GlobalGAP và 90 ha vải sản xuất tập trung gắn với bao tiêu sản phẩm. Sản lượng vải năm 2018 của Thanh Hà ước khoảng 35 nghìn tấn.

Ông Nguyễn Anh Cương- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương cho biết: “Vải thiều Thanh Hà khi chín có sắc vỏ màu hồng nhạt, lớp vỏ lụa dai căng tròn, sờ hoặc nhìn vào phần gai vỏ lì hơn vải trồng ở những nơi khác, cùi vải ráo, trắng nõn, hạt vải rất nhỏ, màu nâu sẫm, có nhiều trái gần như không có hạt.

Vải thiều Thanh Hà khi ăn có cảm giác tự tan ra, không thấy vị se, vị chua chát như vải khác mà ngọt dần, có vị thanh mát”, ông Cương cho biết.

Hiện tại, thị trường tiêu thụ chính của vải thiều vẫn là thị trường nội địa, đặc biệt tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và khu vực Miền Trung, Tây Nguyên.

Ngay từ đầu vụ Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, UBND Huyện Thanh Hà đã có kế hoạch đẩy mạnh việc tiêu thụ trong các hệ thống siêu thị lớn như: Metro, Co.opmart, Big C, Vinmart, Hapromart, Intimex…. Dự kiến sản lượng tiêu thụ từ 5 – 6 tấn vải quả/ngày. Tổng sản lượng dự kiến tiêu thụ toàn vụ năm 2018 vào khoảng 75 – 80 tấn.

Hapro và Intimex đã và đang triển khai chương trình quảng bá, phân phối và tiêu thụ vải thiều Thanh Hà tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng thực phẩm an toàn Hapromart, Haprofood của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và hệ thống siêu thị Intimex Home&Food của Công ty CP Intimex tập trung tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc như Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh...

Tại các điểm bán hàng của Hapro và Intimex, vải thiều Thanh Hà sẽ được trưng bày tại các vị trí bắt mắt, tiện lợi cho việc mua sắm của khách hàng.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP