Thể thao

U16 Việt Nam vs U16 Australia: Tranh vé đi tiếp

U16 Việt Nam phải giành chiến thắng trước U16 Australia mới chắc chắn có vé đi tiếp vào vòng chung kết U16 châu Á 2018. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng với thầy trò HLV Vũ Hồng Việt, nhưng toàn đội tự tin sẽ vượt qua.

Tại vòng loại U16 châu Á 2016, sau khi UAE bất ngờ xin rút lui đã tạo nên nhiều xáo trộn. Hiện tại, bảng E chỉ còn vỏn vẹn 3 đội tranh tài. Trong khi đó, các bảng A, B, C, F và G lại có 5 đội tranh tài ở mỗi bảng. Điều đó dẫn tới việc xác định 5 trong tổng số 10 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé dự VCK U16 châu Á 2018 thật sự phức tạp.

Theo đó, BTC phải thay đổi cách thức tính kết quả cho đội nhì bảng. 10 đội nhì bảng lúc này chỉ được xét kết quả với đội đứng thứ 1 và thứ 3 của bảng đấu, bỏ qua thành tích với hai đội thứ 4 và thứ 5.

U16 Việt Nam vừa thắng U16 Australia 2-0 tại giải U15 Đông Nam Á 2017

Sự thay đổi này ảnh hưởng trực tiếp đến U16 Việt Nam. Lúc này ở bảng I, tuy cùng có được 6 điểm nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đang phải xếp thứ 2 sau Australia về hiệu số bàn thắng bại (+12 so với +14).

Nhiều khả năng Mông Cổ sẽ nằm cuối bảng I, đồng nghĩa với việc trận thắng đậm 9-0 của thầy trò Vũ Hồng Việt trước đội chủ nhà sẽ không được tính vào thành tích. U16 Việt Nam buộc phải thắng U16 Australia để chắc chắn có vé dự vòng chung kết, thay vì trông chờ vào may rủi.

Với bối cảnh như vậy, U16 Việt Nam sẽ chịu nhiều áp lực hơn so với U16 Australia. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ vẫn nằm trong tay quyền quyết định.

BXH bảng I trước lượt trận cuối

Chia sẻ với VietNanNet, HLV Vũ Hồng Việt đã dành sự đánh giá cao với đối thủ, nhưng vẫn tin tưởng vào một trận thắng của U16 Việt Nam.

“Ở bán kết VCK U15 Đông Nam Á 2017 cách đây vài tháng, Việt Nam đã đánh bại Australia với tỷ số 2-0 để vào chơi trận chung kết. Dù vậy, tôi vẫn đánh giá U16 Australia mạnh nhất ở bảng I.

Đội bóng này có thể hình, thể lực tốt, và họ cũng đang có lợi thế về hiệu số phụ. Tuy nhiên, U16 Việt Nam đang có nhiều hưng phấn sau trận thắng đậm Mông Cổ. Các cầu thủ cũng đã thích nghi với điều kiện thời tiết, độ cao. Tôi luôn yêu cầu các học trò phải chơi tập trung và điều đó càng phải làm tốt trong trận đấu trưa nay”, HLV Vũ Hồng Việt nói.

Trận đấu giữa U16 Việt Nam và U16 Australia sẽ diễn ra vào lúc 11h trưa nay.

Tác giả: Huy Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: U16 Việt Nam ,chiến đấu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP