Thể thao

Tuyển Italia hoang mang vì xuất hiện ca nhiễm COVID-19

Đội tuyển Italia đang rất lo lắng vì có 3 nhân viên truyền thông đi theo đội dương tính với COVID-19.

Sau trận bán kết với Tây Ban Nha, đội tuyển Italia đã đáp chuyến bay trở lại Florence để chuẩn bị cho trận chung kết với đội tuyển Anh. Hôm qua (8/7), thầy trò Roberto Mancini đã có buổi tập đầu tiên tại đại bản doanh Coverciano. Mối lo ngại đã đến với Italia khi có 3 nhân viên truyền thông dương tính với COVID-19.

3 người mắc COVID-19 đã đi theo đội tuyển Italia trong suốt hành trình ở EURO 2020. Đây là các nhân viên của kênh truyền hình RAI, bao gồm 1 nhà báo và 2 kĩ thuật viên. Trong số này, 2 người đã dương tính ở London sau trận bán kết với Tây Ban Nha. Người còn lại dương tính sau khi trở về trại tập luyện ở Coverciano.

Theo Calciomercato, tất cả thành viên của đội tuyển Italia đều đã được tiêm phòng COVID-19 trước VCK EURO 2020. Ngoài ra, đội tuyển Italia cũng không được phép tiếp xúc với phóng viên cũng như các nhân viên truyền thông.

Đội tuyển Italia đang tập luyện ở Florence trước thềm chung kết EURO 2020

Mặc dù vậy, đội tuyển Italia vẫn rất cảnh giác do trận chung kết EURO 2020 đã ở rất gần. Trại tập luyện ở Coverciano (Florence) đã lập tức được đóng cửa. Công tác khử khuẩn cũng đã được tiến hành khẩn cấp.

"Đây không phải là sự chuẩn bị lý tưởng của đội bóng cho trận chung kết. Chúng tôi cần đảm bảo rằng không ai trong đội tuyển nhiễm bệnh. Các đợt xét nghiệm đang được tiến hành. Khả năng lây nhiễm cho các cầu thủ là nhỏ nhưng chúng tôi cần sự chắc chắn. Các buổi tập có sự tham dự của giới truyền thông đều đã bị hủy bỏ", thông tin từ LĐBĐ Italia.

Nếu có trường hợp dương tính với COVID-19, đội tuyển Italia sẽ gặp khó khăn lớn bởi theo quy định, các thành viên nhiễm bệnh và các trường hợp tiếp xúc gần sẽ không được phép tới London tham dự trận chung kết.

Về lực lượng, đội tuyển Italia không có sự phục vụ của hậu vệ Leonardo Spinazzola, người đã dính chấn thương gót Achille ở trận gặp Bỉ ở tứ kết. Theo lịch, vào thứ Bảy, thầy trò Mancini sẽ đáp chuyến bay trở lại London để chuẩn bị cho trận chung kết với Anh.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP