Trong tỉnh

Tuổi trẻ Anh Sơn treo cờ trên đỉnh núi chào mừng ngày Quốc khánh

Nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2020), tuổi trẻ xã Tường Sơn huyện Anh Sơn đã phối hợp cùng Ban công an xã tổ chức chỉnh trang, thay mới cờ Tổ quốc và làm lễ Thượng cờ trên 2 đỉnh núi của Lèn Vũ tại địa bàn thôn 8 và thôn 9 xã Tường Sơn.

Tuổi trẻ xã Tường Sơn huyện Anh Sơn đã phối hợp cùng Ban công an xã tổ chức chỉnh trang, thay mới cờ Tổ Quốc.

Anh Lê Quốc Trí - Bí thư đoàn xã Tường Sơn, Anh Sơn cho biết: Trên địa bàn xã có Lèn Vũ với 2 đỉnh núi cao 300m tại địa bàn thôn 8 và thôn 9. Với mục đích nhằm khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong mỗi đoàn viên, thanh niên nhân dịp ngày quốc khánh 2/9 năm nay, Đoàn xã đã phối hợp với Ban công an xã tổ chức chỉnh trang, thay mới cờ Tổ Quốc trên 2 đỉnh núi của Lèn Vũ, với sự tham gia của 15 đoàn viên thanh niên. Ngay sau khi lá cờ Tổ quốc tung bay, các đoàn viên thanh niên đã thực hiện lễ Chào cờ đầy thiêng liêng trên 2 đỉnh núi.

Làm lễ Thượng cờ trên 2 đỉnh núi của Lèn Vũ

Tuổi trẻ Anh Sơn treo cờ trên đỉnh núi chào mừng ngày Quốc khánh.

Được biết khởi nguồn của việc thượng cờ trên đỉnh Lèn Vũ bắt đầu từ ý tưởng của một nhóm thanh niên thuộc thôn 9, xã Tường Sơn. Cách đây 7 năm về trước nhóm thanh niên này muốn làm việc gì đó ý nghĩa để thể hiện lòng yêu nước của thế hệ trẻ trong các ngày lễ trọng đại của đất nước, sau đó đã chọn việc thượng cờ trên đỉnh núi Lèn Vũ của xã. Nhận thấy đây là một việc làm thiết thực, ý nghĩa, từ đó đến nay hoạt động này đã được các bạn đoàn viên thanh niên xã Tường Sơn thực hiện hàng năm vào các dịp 30/4, 1/5, Ngày Quốc khánh 2/9 và dịp Tết Nguyên đán.

Tác giả: Thái Hiền

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP