Nhà đẹp

Tư vấn bố trí nội thất căn phòng 30m² dành cho gia đình 4 người

Để bài trí phòng 30m² hợp lý, KTS đã chia căn phòng thành 2 phần không gian là không gian khách và không gian phòng ngủ. Xen kẽ giữa giường là bàn trang điểm và bàn học của cậu con trai lớn.

Xin chào chuyên mục Nhà Hay,

Tôi muốn chuyên mục tư vấn cho tôi cách sắp xếp đồ đạc trong phòng sao cho hợp lý. Phòng của tôi trên tầng 2, diện tích khoảng 25 - 30m, hình vuông, có ban công.

Nếu như hai vợ chồng và một con nhỏ thì không khó khăn lắm cho chuyện sắp xếp đồ đạc nhưng vài ngày nữa gia đình tôi lại đón thêm một thành viên nữa nên quả thật việc sắp xếp nội thất sao cho hợp lý và khoa học thì cả là một vấn đề.

Hiện phòng của tôi đang có một tủ, một bàn phấn, một giường, một taply của cháu lớn và một cái bàn nước để kê ti vi cổ ở trên. Tôi muốn bỏ bàn và thay ti vi màn hình phẳng treo lên tường cho tiết kiệm diện tích, và mua thêm một cái tủ nhỏ nữa để hai anh em để chung quần áo nhưng quả thật tôi chưa biết sắp xếp như thế nào nữa. Tôi và chồng thường xuyên tranh luận về cách sắp xếp nhưng cũng chưa thể đưa ra thống nhất.

Vậy tôi mong rằng chuyên mục Nhà hay giúp đỡ tôi trong vấn đề này. Tôi cảm ơn chuyên mục rất nhiều!

Hoàng Trang

Kiến trúc sư tư vấn:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu tư vấn thiết kế phòng, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng tư vấn thiết kế như sau:

Mặt bằng tư vấn nội thất.

Căn phòng của bạn có diện tích 30m² lại phải kiêm nhiệm nhiều chức năng cho gia đình 4 người nên việc bố trí phòng sao cho hợp lý không phải là dễ. KTS đã bố trí căn phòng này thành 2 phần không gian riêng biệt là không gian khách và không gian làm việc và nghỉ ngơi của gia đình. Ưu điểm của 2 không gian là đều được lấy sáng và thoáng từ cửa ra ban công và cửa sổ trong phòng.

Vì diện tích không gian phòng khách không quá lớn nên chúng tôi đã bố trí một bộ sofa nhỏ vửa vặn và ti vi được thiết kế treo tường, khu vực giữa sảnh và không gian khách là một bộ bàn ăn nhỏ giúp phục vụ cho sinh hoạt của gia đình và tiết kiệm được diện tích. Không gian phòng có thể sử dụng gam màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Với không gian phòng ngủ và làm việc, chúng tôi đề xuất bạn nên sử dụng 1 giường đôi kết hợp tủ quần áo và 1 giường đơn. Vùng không gian giao hòa giữa phòng sẽ được sử dụng để vừa làm không gian học tập, vừa làm không gian làm việc của bố mẹ. Phía góc tường có thể bố trí tủ quần áo to phục vụ cho nhu cầu của gia đình.

Về màu sắc của căn phòng, bạn nên sử dụng tông màu sáng tạo cảm giác rộng rãi hơn. Nội thất trong căn phòng cũng nên sử dụng màu trắng hoặc kem kết hợp điểm nhấn màu gỗ sồi. Sự kết hợp màu sắc này không chỉ mang đến cho gia đình bạn một không gian rộng rãi, sống động mà còn tạo cảm giác rất sảng khoái cho mỗi thành viên mỗi khi bước vào căn phòng này.

Việc lựa chọn đồ nội thất trong căn phòng phải được ưu tiên tính tiện dụng, gọn, nhẹ lên hàng đầu, nhằm tận dụng không gian một cách thông minh nhất.

Sau đây là một số hình ảnh minh họa giúp bạn hình dung được tốt nhất về không gian ngủ của mình.

Phòng khách nhỏ được thiết kế hợp lý với màu sắc hiện đại.

Bộ sofa nhỏ có thể kết hợp thêm các đợt trang trí.

Bộ bàn ăn 4 ghế màu gỗ sồi.

Giường tầng dành cho các bé.

Bàn học của bé được thiết kế gọn gàng.

Giường ngủ đơn dành cho bố mẹ.

Bàn phấn kết hợp với bàn làm việc nhỏ gọn.

Tủ quần áo rộng với đầy đủ công năng phục vụ cho cả gia đình.

Bạn nên sử dụng rèm treo để tạo không gian riêng tư, ngăn giữa giường bố mẹ và gường bé.

Tác giả: M.H - KIÊN ĐOÀN

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP